Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 10/01/2019 12:08

Không phải chờ đến Samsung, chiếc điện thoại màn hình gập hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới do một hãng công nghệ Trung Quốc phát triển đã ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019.

Chiếc điện thoại màn hình gập Royole FlexPai. (Nguồn: techradar)


Chiếc điện thoại Royole FlexPai là sản phẩm của công ty mới chỉ 5 năm tuổi Royole chuyên phát triển các màn hình linh hoạt.

Với kích thước 7,8 inch theo đường chéo, đây là một máy tính bảng Android ở chế độ mở rộng toàn màn hình. Nó cung cấp hai khe cắm SIM và cố gắng cung cấp một hệ thống tự động phát hiện chỉ hiển thị nội dung trên một nửa màn hình gập.

Máy có độ phân giải 1920 x 1440 trên màn hình đầy đủ, và thu nhỏ lại chưa đến một nửa khi ở chế độ điện thoại, phần lớn nhờ vào màn hình OLED không sử dụng màn hình bản lề.

Royole nói rằng màn hình có thể gập/mở 200.000 lần. Điều đó sẽ cho phép người dùng gấp nó hơn 100 lần mỗi ngày, trong năm năm.

Máy có máy quét dấu vân tay và khay SIM kép bên cạnh cổng USB-C, nhưng không có giắc cắm tai nghe trên FlexPai. Royole có một đầu nối USB-C sang giắc cắm 3,5mm khi bộ tai nghe đi kèm điện thoại có kết nối USB-C.

Royole FlexPai có kích thước 190,3mmx134x7,6mm (khi ở chế độ mở rộng) và nặng 320g, khiến nó nặng hơn đáng kể so với hầu hết các điện thoại hàng đầu, nặng khoảng 200g.

Điểm trừ lớn nhất của FlexPai là phần mềm và các hoạt động cơ bản của nó. Bất cứ khi nào người dùng xoay thiết bị hoặc gập/mở thiết bị, thì các nút biểu tượng ứng dụng trên màn hình sẽ bị xô lệch.

FlexPai đã được bán ở Trung Quốc với giá 8.999 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 1.320 USD.

Một số hình ảnh về FlexPai:

(Nguồn: techradar)

(Nguồn: techradar)

(Nguồn: techradar)

(Nguồn: techradar)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.