Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Việt chịu tổn thất 10 triệu USD từ các cuộc tấn công mạng

T. Minh| 18/01/2019 17:02

(HNMO) - Theo nghiên cứu so sánh khả năng bảo mật châu Á - Thái Bình Dương được Cisco thực hiện năm 2018, các doanh nghiệp Việt phải chịu tổn thất từ 10 triệu USD trở lên và các cuộc tấn công mạng cũng khiến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam bị ngưng trệ lâu nhất trong khu vực…

Ảnh minh họa. (Nguồn: Livemint)


Theo nghiên cứu so sánh khả năng bảo mật châu Á - Thái Bình Dương được Cisco thực hiện năm 2018, các doanh nghiệp Việt phải chịu tổn thất từ 10 triệu USD trở lên và các cuộc tấn công mạng cũng khiến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam bị ngưng trệ lâu nhất trong khu vực…

Trong số các doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát, 33% trả lời rằng mỗi cuộc tấn công mạng gây tổn thất đến hơn 10 triệu USD. Con số này cao hơn 5% mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 3% so với toàn cầu. Trong số các quốc gia Đông Nam Á, mức ảnh hưởng trên 10 triệu USD chỉ xảy ra với 2% các doanh nghiệp tại Singapore, 4% tại Indonesia, 5% tại Thái Lan, Philippines và 11% tại Malaysia.

Nghiên cứu cũng cho thấy, hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam bị ngưng trệ lâu khi các cuộc tấn công mạng xảy ra; với 14% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, hệ thống của họ bị ngừng hoạt động từ 1 - 5 ngày trong các cuộc tấn công. Con số này là cao nhất khu vực Đông Nam Á. 

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Công ty Tư vấn quản trị A.T. Kearney vào năm 2018 đã ước tính, chỉ riêng việc phát hiện cuộc tấn công chậm hơn một tuần đã khiến tổn thất tăng gấp 3 lần, lên tới 1.204.000 USD so với chi phí xử lý khoảng 433.000 USD khi phát hiện ngay lúc đó.

Nghiên cứu cũng đưa ra những lời khuyên cho doanh nghiệp có các hành động cụ thể để tăng khả năng nhận diện, giảm sự tiếp xúc với các mối nguy và tăng cường bảo mật như: Đưa vào sử dụng những công cụ theo dõi và xử lý quy trình cuối thế hệ mới; truy cập dữ liệu và thông tin dự báo các mối đe dọa kịp thời, chính xác và cho phép kết hợp dữ liệu giám sát an ninh và sự kiện; triển khai các hàng rào bảo mật lớp đầu mà có thể dễ dàng tăng quy mô, như là bảo mật nền tảng đám mây; phân loại các mạng kết nối để giảm sự tiếp xúc với các mối nguy hại; thiết lập và thực hành quy trình xử lý hoạt động bảo mật thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt chịu tổn thất 10 triệu USD từ các cuộc tấn công mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.