Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao diện mới của Facebook Messenger “phủ sóng” toàn cầu

Hoàng Linh| 19/01/2019 20:46

(HNMO) - Giao diện hoàn toàn mới của Facebook Messenger, vốn lần đầu được công bố trong sự kiện F8 của mạng xã hội lớn nhất thế giới hồi tháng 5-2018, giờ đây đã triển khai xong trên toàn cầu.


Hiện tại, Facebook cũng đã thông báo trên cả App Store và Google Play Store về việc đã cập nhật giao diện mới. Lần thay đổi này nhắm tới việc đơn giản hóa ứng dụng, thông qua việc đưa các tin nhắn ra phía trước và đặt ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, tốc độ phổ biến giao diện mới diễn ra quá chậm chạp đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Sau khi công bố, phải tới 5 tháng sau, những người dùng đầu tiên mới có thể tiếp cận “món mới”. Nhưng suốt nhiều tháng sau đó, cách duy nhất để sử dụng giao diện mới này là mua một trong các thiết bị Portal của Facebook, đồng nghĩa với bắt buộc cập nhật.

Trong thực tế sử dụng, người dùng sẽ thấy giao diện mới đã thu gọn từ 9 thẻ đơn xuống chỉ còn 3, đồng thời sử dụng phần không gian trắng “sạch” và gọn gàng hơn. Dĩ nhiên, mọi tính năng liên quan đến chat vẫn được cung cấp đẩy đủ (như trò chơi điện tử, công cụ tự động, công cụ nhắc việc…), nhưng được giấu sau một biểu tượng 4 dấu chấm mới. Nói cách khác, người dùng sẽ dễ dàng tập trung hơn vào mục đích chính khi họ sử dụng Facebook Messenger: hội thoại với người khác.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao diện mới của Facebook Messenger “phủ sóng” toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.