Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Maps sẽ hiển thị giới hạn tốc độ trong ứng dụng Android và iOS

Hoàng Linh| 22/01/2019 10:31

(HNMO) - Những năm qua, nhiều người dùng dù rất thích Google Maps, nhưng thường xuyên phải sử dụng các ứng dụng dẫn đường của Garmin hay Sygic khi lái xe, do cần tới một tính năng rất quan trọng: Hiển thị tốc độ giới hạn.


Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi bởi Google đã khởi động quá trình triển khai tính năng mới này trong ứng dụng di động Google Maps (trước mắt trên nền tảng Android và iOS).

Với những người dùng tại các khu vực được áp dụng, sau khi cập nhật ứng dụng Google Maps, biểu tượng tốc độ giới hạn sẽ hiển thị trên góc màn hình. Ngoài ra, Google cũng sẽ đánh dấu những vị trí có máy quay bắn tốc độ (thường là máy quay cố định) trên bản đồ. Người dùng cũng sẽ nhận được cảnh báo bằng giọng nói khi họ lái xe tới gần các khu vực này.

Hiện tại, bản cập nhật Google Maps có thể hiển thị tốc độ giới hạn đã được phát hành tại Đan Mạch, Anh, Mỹ. Trong khi đó, phiên bản có thể cảnh báo điểm bắn tốc độ đã tới tay người dùng tại Australia, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga. Như vậy, hiện nay mới chỉ có người dùng Mỹ và Anh là có đầy đủ cả hai “món mới” trên. Trong những ngày tới, Google sẽ tiếp tục phát hành rộng rãi trên quy mô toàn cầu.

Thực tế, cơ chế cảnh báo tốc độ đã được Google thử nghiệm từ năm 2016, nhưng chỉ ở một số khu vực hẹp, ví dụ như San Francisco (Mỹ) hay Rio de Janeiro (Brazil).

Mới đây, một bản cập nhật của Google Maps dành cho Apple CarPlay cũng đã tích hợp tính năng này, giúp những chiếc xe không có màn hình hiển thị thông minh vẫn sử dụng được Google Maps một cách thuận tiện, thay vì buộc người lái phải viện tới Waze hay Garmin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Maps sẽ hiển thị giới hạn tốc độ trong ứng dụng Android và iOS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.