Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai i10 2020 lần đầu lộ diện, sẽ ra mắt ngay trong năm nay

Hoàng Linh| 23/01/2019 10:49

(HNMO) - Ra mắt lần đầu vào năm 2007, chiếc hatchback cỡ nhỏ ăn khách i10 của Hyundai bước sang thế hệ thứ 2 vào năm 2013, và giờ đây một lần nữa chuẩn bị “lột xác” hoàn toàn.


Là mẫu xe phổ biến tại các thị trường đang phát triển có nhu cầu xe cỡ A cao như Ấn Độ hay các nước Đông Nam Á, i10 sẽ được Hyundai phát triển mới hoàn toàn, khi xuất hiện trên thị trường với niên hiệu 2020. Đây cũng là mẫu xe tiền đề cho chiếc Grand i10 vốn rất phổ biến tại Việt Nam (với khác biệt nằm ở trục cơ sở kéo dài hơn chút ít).

Mới đây, Hyundai i10 2020 đã lần đầu bị các tay săn ảnh chụp được, khi xuất hiện gần vùng Bắc Cực để thử nghiệm khả năng vận hành ở nhiệt độ thấp. Với mục tiêu này, không lạ khi xe sử dụng lốp mùa đông Hankook Winter i*cept RS2 và được che chắn vành khá cẩn thận.


Trong các bức ảnh, không khó để nhận ra rằng các nhà thiết kế đã mở rộng đáng kể không gian các ô cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người ngồi trong xe. Toàn bộ phần đèn phía trước xe cũng được thay đổi, song song với những điều chỉnh ở mặt ca lăng. Trên phiên bản dành cho thị trường quốc tế, xe sẽ có đèn LED chạy ban ngày dạng tròn với kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó, việc ống xả phía sau có đường kính nhỏ, đồng nghĩa với việc xe sẽ sử dụng động cơ xăng với dung tích nhỏ hơn nữa. Phiên bản hiện tại đang sử dụng động cơ 1.2L (kèm hộp số 4 cấp). Một số ý kiến cũng cho rằng, Hyundai rất có thể sẽ trang bị động cơ tăng áp 1.0L (tương tự như trên KIA Picanto) trên i10 mới.


Bên trong nội thất, i10 2020 tuy thay đổi đáng kể về thiết kế, nhưng vẫn duy trì phong cách thuần và giản đơn của một mẫu xe phổ thông. Điều này không lạ bởi đây là mẫu xe với mục tiêu không chỉ sử dụng cho gia đình mà cả việc kinh doanh vận tải. Chính vì vậy, nhựa cứng và tông màu xám tràn ngập khắp mọi nơi. Trong ảnh chụp thử, toàn bộ phần táp lô đều được che kín, nhưng chắc chắn i10 mới sẽ thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ i20 thế hệ mới.


Về tiện nghi, bên cạnh các chức năng cơ bản, i10 2020 sẽ được nâng cấp về hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, những thay đổi này thường sẽ chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp của dòng xe này.

Nếu mọi việc thuận lợi, i10 mới sẽ được Hyundai giới thiệu ngay trong năm nay. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Suzuki Swift, KIA Picanto/Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai i10 2020 lần đầu lộ diện, sẽ ra mắt ngay trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.