Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford xác nhận sẽ phát triển bán tải nhỏ hơn Ranger

Hoàng Linh| 24/01/2019 11:20

(HNMO) - Tới nay, kế hoạch giảm số nền tảng xe từ 9 xuống chỉ còn 5 của Ford là thông tin không mới. Đây cũng là lý do khiến những tin đồn về mẫu bán tải thân đơn (Unibody) dựa trên nền tảng C2 (Focus 2019) xuất hiện.

Bán tải cỡ nhỏ dựa trên sedan Falcon của Ford (chỉ có tại Australia).


Giờ đây, tin đồn trên đã trở thành hiện thực, khi Chủ tịch phụ trách thị trường toàn cầu Jim Farley của Ford chính thức xác nhận điều này trong hội thảo Công nghiệp ô tô toàn cầu do Deutsche Bank chủ trì tại Detroit (Mỹ). Cũng theo ông Jim Farley, chiếc xe này sẽ sở hữu tên gọi hoàn toàn mới và nằm ở phân khúc thấp hơn so với các mẫu bán tải mà Ford đang có trên thị trường hiện nay.

Mặc dù ông Farley không đi sâu vào chi tiết của bán tải mới, nhưng chắc chắn tuyên bố nói trên sẽ làm nức lòng người tiêu dùng và cho thấy Ford dường như đang rất cố gắng tận dụng tối đa mọi trào lưu của ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, hiện chưa thể khẳng định chiếc xe mới có mặt tại những thị trường chuộng xe cỡ lớn như Bắc Mỹ hay châu Âu hay không.

Lâu nay, Ford vẫn có xu hướng phát triển và bán các mẫu xe nhỏ tại những thị trường mới phát triển tại Nam Mỹ và châu Á trước khi mang về “quê nhà”, mà điển hình là EcoSport, Ranger thế hệ mới… Bởi lẽ, đây là những khu vực người tiêu dùng ưa chuộng các mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ và mang tính thực tế cao. 

Tới nay, các nguồn tin cũng cho biết, chiếc bán tải cỡ nhỏ mới của Ford sẽ có mặt đầu tiên tại Brazil vào năm 2021, trước khi tiếp cận các khu vực khác trên thế giới. Ở thời điểm này, Focus cũng sẽ có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và bổ sung hệ truyền động hybrid.

Về tên gọi, hiện tại chưa có phương án cụ thể nào được đưa ra, mặc dù xe mới dự kiến sẽ thay thế mẫu Courier (chiếc bán tải cỡ nhỏ do Ford Brazil phát triển và bán ra từ 1998 tới 2013) tại một số thị trường. Ford có thể sẽ sử dụng lại tên gọi Ranchero của chiếc bán tải hai cửa từng bị ngừng sản xuất từ năm 1979.

Bên cạnh việc thu nhỏ các mẫu bán tải, Ford cũng có ý định điện hóa một số mẫu xe thuộc nhóm này, như F-150 vào năm 2020. Hãng cũng xác nhận đang phát triển F-150 EV (thuần điện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford xác nhận sẽ phát triển bán tải nhỏ hơn Ranger

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.