Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone đề xuất thử nghiệm mạng 5G

Thanh Hà| 24/01/2019 14:40

(HNMO) - Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, nhà mạng này đã làm thủ tục xin phép Bộ Thông tin và Truyền thông thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai chính thức.


Cụ thể, MobiFone đã đặt vấn đề xin cấp phép thử nghiệm 5G từ cuối tháng 9-2018; sau đó, MobiFone đã nộp hồ sơ lên Bộ Thông tin và Truyền thông để xin phép thử nghiệm 5G. Trong đó, MobiFone đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép nhà mạng thử nghiệm ở băng tần 3.500 - 3.800MHz, 26.000 MHz. Hiện MobiFone đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để chuẩn bị cho việc thử nghiệm này.

“Nếu được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận, chúng tôi sẽ thử nghiệm 5G tại hai thị trường lớn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. MobiFone sẽ thử nghiệm trên quy mô khoảng 20 trạm thu phát sóng và thực hiện miễn phí cho khách hàng trong quá trình thử nghiệm” - ông Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ.

Việc thử nghiệm này là bước quan trọng để MobiFone đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai cung cấp dịch vụ chính thức. Bên cạnh đó, MobiFone cũng sẽ nghiên cứu phát triển các sản phẩm, hệ sinh thái cho 5G để có thể khai thác hiệu quả các tính năng ưu việt của công nghệ mạng 5G.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MobiFone đề xuất thử nghiệm mạng 5G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.