Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính xách tay sẽ có màn hình OLED độ phân giải siêu cao

Nguyễn Thúc| 28/01/2019 09:17

(HNMO) - Samsung Display vừa tiết lộ đã phát triển thành công màn hình diode phát sáng hữu cơ (OLED) đầu tiên trên thế giới dành cho máy tính xách tay với độ phân giải 4K (UHD).


Cuối năm 2018, thông tin về việc Samsung Display sẽ giới thiệu màn hình OLED kích thước 15.6 inch với độ phân giải 4K tại CES 2019 đã từng xuất hiện, nhưng điều này rút cục chưa diễn ra. Giờ đây, tin đồn nói trên đã trở thành sự thật.

Sự khác biệt cơ bản giữa màn hình OLED và LCD nằm ở chỗ, toàn bộ diện tích màn hình LCD được chiếu sáng bằng đèn nền chung, trong khi mỗi điểm ảnh của màn hình OLED được chiếu sáng độc lập và nguồn sáng này có thể vận hành linh hoạt riêng biệt.

Tấm nền mới với độ phân giải 3.840 x 2.160 sẽ sớm được cung cấp cho các đối tác sản xuất MTXT của Samsung, để triển khai trên các dòng sản phẩm cao cấp. Samsung Display khẳng định, tấm nền OLED 4K đáp ứng tiêu chuẩn DisplayHDR True Black của VESA (Hiệp hội tiêu chuẩn điện tử video), cho phép thể hiện hình ảnh có độ chính xác màu cao và tương thích chuẩn HDR.

Tấm nền OLED 4K của Samsung có độ sáng dao động từ 0,0005 đến 600 nit và tỷ lệ tương phản động 120.000:1. Khi so sánh với LCD, màu đen của tấm nền OLED sâu hơn tới 200 lần và màu trắng cũng sáng hơn gấp đôi. Tuy nhiên, giá thành của chúng sẽ cao hơn các tấm nền LED tương tự khoảng 50-60 USD.

Trong năm 2019, nhiều dự đoán cho rằng thị trường MTXT với màn hình OLED và độ phân giải 4K sẽ phát triển mạnh mẽ, trong bối cảnh nhu cầu thưởng thức nội dung số hiệu năng cao từ phía người dùng tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính xách tay sẽ có màn hình OLED độ phân giải siêu cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.