Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple vô hiệu hóa hệ thống gọi FaceTime nhóm

Hoàng Linh| 29/01/2019 18:38

(HNMO) – Sau khi lỗi bảo mật cho phép người gọi nghe được từ thiết bị người nhận kể cả khi chưa nhấc máy được phát hiện, Apple hôm nay đã vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống gọi FaceTime nhóm.


Mặc dù không thông báo rộng rãi, trang web tình trạng hệ thống của Apple thể hiện rõ FaceTime đang gặp trục trặc, nhưng không nêu thời gian sẽ kích hoạt trở lại.

Sau khi được ghi nhận lần đầu bởi Benji Mobb, bất cứ ai cũng có thể tái hiện lại lỗi nói trên bằng việc gọi một người dùng khác qua FaceTime, sau đó thêm số của chính người nhận cuộc gọi nói trên như một người thứ ba tham gia nhóm đàm thoại. Sau khi được thêm vào, toàn bộ âm thanh thu từ máy của người nhận sẽ được phát đi, dù họ chưa hề chấp nhận tham gia gọi FaceTime.

Chưa dừng ở đó, trong những thử nghiệm rộng hơn của cộng đồng công nghệ, thủ thuật nói trên cũng cho phép thu hình ảnh từ máy quay của iPhone, nhưng chỉ từ khi người nhận cuộc gọi bấm vào nút nguồn hoặc âm lượng của máy để từ chối cuộc gọi tới. Theo AppleInsider, lỗi nói trên xuất hiện cả trên những máy iPhone mới nhất như Xs hay Xr.

Hiện tại, Apple cho biết đã nhận diện được lỗi và đang xúc tiến việc đưa ra bản vá phù hợp ngay trong tuần này. Cho tới lúc đó, rất có thể hệ thống gọi FaceTime theo nhóm sẽ vẫn bị vô hiệu hóa để bảo đảm an toàn cho người dùng.

Về phần mình, người dùng có thể tự bảo vệ bằng cách vô hiệu hóa tạm thời FaceTime thông qua việc mở Settings > FaceTime và chuyển sang chế độ OFF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple vô hiệu hóa hệ thống gọi FaceTime nhóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.