Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng Facebook chính thức hỗ trợ iPhone XS Max, XR, iPad Pro mới

Hoàng Linh| 02/02/2019 09:17

(HNMO) - Dù iPhone thế hệ mới nhất của Apple đã ra mắt được nhiều tháng, Facebook giờ đây mới có phiên bản iOS mới, chính thức hỗ trợ các sản phẩm này.


Với bản cập nhật lần này, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng xem các nội dung một cách đầy đủ và đúng độ phân giải của màn hình iPhone XS Max, XR. Điều này rất khác với việc “phóng to” hình ảnh từ giao diện của iPhone Xs (vốn tương đồng với iPhone X trước đó) để có thể hiển thị được tạm ổn trên các màn hình cỡ lớn hơn.

Giờ đây, diện tích hiển thị nội dung Facebook trên iPhone Xs Max cũng được mở rộng thêm chút ít, bởi màn hình 2.668x1.242 (với tỉ lệ điểm ảnh hữu dụng 3x) có thể đạt diện tích hiển thị thực tế trong ứng dụng 896x414, lớn hơn so với mức 812x375 của Xs và X. Điều này cũng tương tự với màn hình độ phân giải 1792x828 của iPhone Xr (với tỉ lệ điểm ảnh hữu dụng 2x).

Bản cập nhật mới cũng hỗ trợ hoàn hảo các máy iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mà Apple tung ra trong năm 2018, và cũng đã bỏ đi thanh hiển thị màu đen trước đó. Tuy nhiên, không gian giao diện ứng dụng vẫn không thay đổi.

Trong một động thái khác, tuần qua, việc phát triển ứng dụng của Facebook đã bị gián đoạn phần nào, sau khi Apple vô hiệu hóa chứng nhận nhà phát triển của mạng xã hội này. Đây là chứng nhận cấp quyền truy cập vào một phần khép kín của AppStore. Bước đi nhằm thể hiện sự phản đối với việc Facebook sử dụng giấy phép sai mục đích (cho phép theo dõi thói quen sử dụng ứng dụng của người lớn và trẻ vị thành niên) khiến Facebook không thể phát triển các phiên bản mới cho ứng dụng iOS của mình, do không thể cài đặt để thử nghiệm nội bộ trên các phần cứng riêng. Tuy nhiên, tới nay, “Táo” đã cho phép Facebook cài đặt các ứng dụng nội bộ này trở lại. Về phần mình, Facebook khẳng định, những rắc rối với Apple sẽ không ảnh hưởng gì tới người dùng cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Facebook chính thức hỗ trợ iPhone XS Max, XR, iPad Pro mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.