Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Tucson N dự kiến ra mắt vào năm 2020 với động cơ mạnh gấp đôi

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 04/02/2019 13:23

(HNMO) - Vào lúc này, những đồn đoán về việc Hyundai đang cố gắng phát triển biến thể hiệu năng cao N của chiếc crossover Tucson song song với Kona N, là điều không mới.


Tuy nhiên, mới đây Giám đốc nghiên cứu và phát triển Albert Biermann của hãng xe Hàn Quốc mới chính thức xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết chiếc xe mới sẽ vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, nhưng không tiết lộ nhiều hơn.

Dù vậy, theo một số kênh tin, chiếc xe này sẽ có mặt trong vòng 2 năm tới, với công suất lên tới 340 mã lực, tức là gấp đôi phiên bản Tucson “thường” với động cơ tăng áp 1.6L hiện nay (cho 174 mã lực). Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng dưới 6 giây.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc khai thác công suất lớn đến vậy từ một động cơ 4 xy lanh là điều khá mạo hiểm. Tuy nhiên, Hyundai đã từng tiết lộ thế hệ động cơ Theta III sắp ra mắt sẽ có tính linh hoạt cao, và có thể ứng dụng cho cả các nền tảng xe dẫn động cầu trước, cầu sau, thậm chí là đặt giữa (trên các xe thể thao chuyên biệt hiệu năng cao). Theta III cũng sẽ có nhiều mức dung tích, từ tăng áp 2.3L cho tới 2.5L, song song với các lựa chọn khí nạp tự nhiên.

Thực tế, Ford hiện nay cũng đã có thể đạt tới 350 mã lực với động cơ tăng áp EcoBoost 2.3L (trên Focus RS). Nếu bổ sung thêm hệ thống điện, chiếc hatchback hiệu năng cao này có thể lên tới hơn 400 mã lực ở thế hệ tiếp theo. Dĩ nhiên, Theta III 2.5L sẽ không cần đạt tới con số như vậy, bởi mục tiêu của nó là thay thế Theta II 2.4L (185 mã lực) đang có mặt trên nhiều dòng xe phổ thông của Hyundai hiện nay.

Hiện nay, Hyundai mới chỉ có 1 biến thể N trên thị trường là i30 N, và sắp tới sẽ là i20N (cạnh tranh với Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI). Do đó, những đánh giá cụ thể từ phía người dùng về những mẫu xe này còn chưa thực sự rõ nét.

Tuy nhiên, khi số lượng sản phẩm hiện diện dày đặc hơn, người ta sẽ có thể nhìn nhận khả năng thành công của những “lính mới” đến từ Hàn Quốc trong sân chơi vốn lâu nay chỉ dành cho những thương hiệu Nhật Bản và châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Tucson N dự kiến ra mắt vào năm 2020 với động cơ mạnh gấp đôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.