Theo dõi Báo Hànộimới trên

Range Rover Velar SVAutobiography có thể đạt tốc độ 274km/giờ

Hoàng Linh| 08/02/2019 07:53

(HNMO) - Được phát triển dựa trên mẫu Rane Rover Velar SVR, phiên bản đặc biệt SVAutobiography Dynamic Edition được mô tả là sự kết hợp giữa tính sang trọng và động cơ tăng áp, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng 4,5 giây.


Theo Land Rover, động cơ V8 5.0L trên xe có thể sản sinh công suất lên tới 542 mã lực, mô men xoắn cực đại 680Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP, cho phép Velar SVAutobiography Dynamic Edition có thể chạm mốc tốc độ tối đa 274 km/giờ. Đây là con số nằm trong nhóm cao nhất mà một chiếc Range Rover có thể đạt được và gần chạm tới mốc kỷ lục do Range Rover Sport SVR xác lập hồi năm 2014 (280km/giờ).

Để kiểm soát tốc độ “”khủng” và đảm bảo an toàn, hãng xe sang Anh quốc đã trang bị đĩa phanh với kích thước lên tới 395mm ở bánh trước (kèm hệ thống thủy lực 4 xy lanh) và 396mm ở bánh sau. Các đĩa này có kết cấu hai mảnh khá độc đáo, nhằm giảm trọng lượng hết mức có thể, đồng thời tản nhiệt tốt hơn.

Tính linh hoạt của chiếc xe còn có sự hiện diện của bộ vi sai điện tử được tối ưu hóa cho vận hành thể thao, nhằm tận dụng tối đa hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian khi vào cua. Trong một số tình huống cần thiết, hệ thống kiểm soát lái thông minh có thể điều khiển hệ truyền động này, để dồn 100% sức mạnh động cơ vào bánh sau. Được biết, để tối ưu chiếc xe cho các tình huống vận hành hiệu năng cao, các kĩ sư thuộc bộ phận xe đặc biệt của Jaguar Land Rover (SVO) đã dành 63.900 giờ cho việc tinh chỉnh.


Để tạo ra sự đặc trưng, Velar SVAutobiography Dynamic Edition sở hữu màu sơn đặc thù xanh lam ánh kim và trần đen. Xe được trang bị vành đúc 21 inch (hoặc tùy chọn vành 22 inch nếu có nhu cầu).

Tại Anh quốc, Velar SVAutobiography Dynamic Edition có giá lên tới 86.120 bảng – gần gấp đôi phiên bản Velar cơ sở (khởi điểm từ 45.135 bảng Anh). Mức giá này cũng cao hơn đáng kể so với xe Jaguar F-Pace SVR (74.385 bảng). Theo thông tin ban đầu, Land Rover sẽ bán ra mẫu xe này trong vòng 1 năm kể từ thời điểm này, bất chấp nhiều thị trường trên thế giới vẫn chưa được giới thiệu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Range Rover Velar SVAutobiography có thể đạt tốc độ 274km/giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.