Theo dõi Báo Hànộimới trên

SsangYong Korando thế hệ thứ ba sẽ gây ấn tượng nhờ ngoại hình đột phá và công nghệ số

Hoàng Linh| 21/02/2019 07:35

(HNMO) – Sau gần một thập kỷ tồn tại ở thế hệ thứ 3, chiếc SUV “cộc” một thời quen thuộc với người dùng Việt Nam chuẩn bị bước sang một thế hệ hoàn toàn mới kể từ triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 (Thụy Sĩ) vào tháng 3 tới.

Korando mới có thiết kế hiện đại khác hẳn các dòng hiện nay.


Khác với dáng thô ráp trước đó, phiên bản mới sẽ sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc xe ý tưởng e-Siv, pha chút nét thực tế của Rexton. Toàn bộ nội thất cũng được số hóa mạnh mẽ với hệ thống thông tin giải trí mới gồm màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch và màn hình hiển thị thông số vận hành 9,0 inch. Tuy nhiên, việc điều khiển các tính năng tiện nghi sẽ vẫn sử dụng nút bấm vật lý thay vì chuyển sang cơ chế cảm ứng như một số dòng xe đời mới hiện nay.

Korando thế hệ mới cũng sẽ tạo thế mạnh nhờ khoang hành lý lên tới 551 lít (tức là đủ chứa túi gậy golf và một số đồ gia dụng phổ biến). Một số tùy chọn người dùng có thể cân nhắc như nắp cốp sau điện hoặc đèn LED nội thất, ghế bọc da… Những tính năng an toàn có mặt gồm cảnh báo khoảng cách an toàn; hỗ trợ chuyển làn; cảnh báo sự tập trung của tài xế; phanh khẩn cấp; kiểm soát hành trình thích ứng…

SsangYong đã số hóa mạnh mẽ nội thất.


Về hệ truyền động, Korando sẽ vẫn duy trì phong cách “bụi” khi ban đầu chỉ đưa ra lựa chọn động cơ dầu e-XDI 1,6L. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp từ loại động cơ bốn xy lanh cùng dung tích (114 mã lực, 300Nm) đang có mặt trên chiếc crossover cỡ nhỏ Tivoli hiện nay. Người dùng có thể lựa chọn hộp số tự động (do Aisin cung cấp) hoặc hộp số sàn 6 cấp. Trong thời gian sau đó, hãng sẽ có thêm biến thể tăng áp xăng 1.5L và thậm chí là biến thể điện (Korando EV) vào năm 2020.

Tại Việt Nam, cái tên Korando thế hệ thứ 2 (1996 đến 2006) được nhớ đến như một mẫu xe địa hình nhỏ gọn, bền bỉ nhưng không có trang bị nổi trội nào.


Trong triển lãm Geneva năm 2019, mẫu xe điện ý tưởng e-SIV cho công suất động cơ 188 mã lực với pin lithium-ion 61,5 kWh. Mức tương tự như Hyundai Kona thuần điện này gây ấn tượng với nhiều người, trong bối cảnh năng lực kỹ thuật của SsangYong chưa thể sánh bằng đại gia ô tô đồng hương. Tuy nhiên, một số ý kiến phân tích cho rằng, rất có thể các công nghệ điện của Korando sẽ được chia sẻ từ tập đoàn mẹ Ấn Độ Mahindra & Mahindra Limited.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SsangYong Korando thế hệ thứ ba sẽ gây ấn tượng nhờ ngoại hình đột phá và công nghệ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.