Theo dõi Báo Hànộimới trên

Instagram bị tố cáo là nơi dụ dỗ tình dục nhằm vào trẻ em

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 02/03/2019 16:09

Tổ chức từ thiện cho trẻ em hàng đầu của Anh, NSPCC, vừa tuyên bố Instagram là nền tảng xã hội số về dụ dỗ tình dục trẻ em ở nước này.

Hai nội dung rủi ro cao nhất đối với người dùng Instagram, trong đó đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, là khiêu dâm và bắt nạt. (Nguồn: Protect Young Minds)


Tổ chức từ thiện cho trẻ em hàng đầu của Anh, NSPCC mới đây tuyên bố Instagram là nền tảng xã hội số 1 về dụ dỗ tình dục trẻ em ở nước này.

NSPCC đã tiến hành một nghiên cứu khảo sát trong 18 tháng và ghi nhận hơn 5.000 hành vi "giao tiếp tình dục với trẻ em". Giám đốc điều hành tổ chức, ông Peter Wanless, đã cảnh báo cần có hành động chống lại vấn nạn này, trước khi tai họa xảy ra.

Nhóm tuổi chính bị dụ dỗ tình dục là trẻ từ 12-15 tuổi. Tuy nhiên, vẫn có một số trẻ chỉ 11 tuổi, hoặc thậm chí là 5 tuổi, bị dụ dỗ. 

NSPCC cảnh báo số vụ việc thực tế sẽ cao hơn nhiều so với thông tin được báo cho cảnh sát. Tổ chức từ thiện này đã phát động một chiến dịch có hashtag, #WildWestWeb, kêu gọi áp đặt quy định pháp lý mạnh mẽ hơn với các phương tiện truyền thông xã hội.

Thời gian gần đây, nhiều bậc phụ huynh đã quan ngại về những hình ảnh, nội dung tiêu cực mà con cái họ có thể nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội.

TikTok, một ứng dụng video âm nhạc nổi tiếng, vừa bị phạt hàng triệu USD vì đã thu thập dữ liệu về trẻ em dưới 13 tuổi. YouTube thì đang cố gắng gỡ các video tự tử nhằm vào thanh thiếu niên. Hãng cũng bị cáo buộc tạo điều kiện để những kẻ ấu dâm tung ra các bình luận với nội dung lạm dụng tình dục trẻ em. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Instagram bị tố cáo là nơi dụ dỗ tình dục nhằm vào trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.