Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche Macan chạy điện sắp có mặt trên thị thường

Nguyễn Thúc| 02/03/2019 18:00

(HNMO) – Porsche vừa xác nhận Macan, chiếc crossover cỡ nhỏ, sẽ có biến thể chạy điện trong tương lai gần.

Macan hiện nay đang sử dụng các biến thể khác nhau của động cơ tăng áp 4 hoặc 6 xy lanh.


Hiện nay, Porsche cũng đã công bố mẫu xe điện đầu tay (nhưng chưa bán ra thị trường) là Taycan. Tuy nhiên, chiếc sedan thể thao 4 cửa chạy điện này được phát triển dựa trên nền tảng J1, tức là không giống với Macan điện (Macan EV). Được phát triển dựa trên Macan thế hệ thứ 2, nhưng Macan EV lại có khung gầm sử dụng nền tảng được Porsche phát triển riêng cho xe điện cao cấp (PPE: Porsche Premium Electric).

Để bảo đảm khả năng dẫn động và công suất đủ tốt, Porsche sẽ sử dụng hệ truyền động hai mô tơ. Tuy nhiên, điều làm người ta tò mò hơn cả là liệu Macan EV có phiên bản dẫn động cầu sau, vốn được những người đam mê cảm giác lái mong muốn, hay không.

Nền tảng PPE được Porsche hợp tác phát triển với anh em cùng nhà Audi, dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2021 bởi Tập đoàn Volkswagen AG. Tuy nhiên, bản thân Porsche cũng quyết tâm theo đuổi các giải pháp điện hóa, với cam kết đầu tư 6 tỷ euro cho việc nghiên cứu (tới năm 2022).

Tính tới nay, riêng việc phát triển hoàn thiện Taycan đã tiêu tốn khoảng 500 triệu euro, trong khi điện hóa (toàn phần hoặc một phần) các mẫu xe truyền thống cũng tốn 1 tỷ euro. Trong danh mục sản phẩm của Porsche vào lúc này, Macan là mẫu xe bán chạy nhất, vượt trên cả Cayenne (thứ hai) và Panamera (thứ ba). Porsche dự kiến, tới năm 2025, khoảng một nửa số xe của hãng sẽ có hệ thống truyền động điện.

Về phần mình, Macan EV cũng khẳng định sẽ sử dụng hệ thống sạc siêu nhanh 800 volt mới nhất. Hệ thống sạc sử dụng hai đường 400 volt này có thể “nạp” 400km hành trình cho xe chỉ trong khoảng 20 phút.

Xe được xuất xưởng từ nhà máy Leipzig (Đức). Mỗi năm, nhà máy này xuất xưởng khoảng 90.000 chiếc Macan đi khắp thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche Macan chạy điện sắp có mặt trên thị thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.