Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách kích hoạt chế độ màu tối trên Facebook Messenger

Hoàng Linh| 04/03/2019 13:50

(HNMO) - Mặc dù Facebook Messenger là công cụ giao tiếp trực tuyến thường nhật của không ít người, trong ứng dụng này cũng có những “bí mật” thú vị rất hữu dụng.


Mới đây, Facebook cũng đã thí điểm một tính năng mới cho phép hiển thị toàn bộ nội dung giao diện ở màu tối (Dark Mode), đúng theo xu hướng chung của ngành công nghiệp phần mềm gần đây.

Trong bối cảnh các thiết bị di động cũng có hướng chuyển đổi màu ngoại hình sang xám và đen khoảng 2 năm trở lại đây, giao diện màu tối sẽ là sự bổ sung rất hợp lý. Bên cạnh đó, nó cũng giúp quá trình làm việc được tập trung hơn, dễ chịu hơn với mắt nhìn trong đêm so với sắc trắng sáng truyền thống.

Hơn thế nữa, việc để màu tối cho Facebook Messenger còn đem lại lợi thế rất lớn cho những dòng máy sử dụng màn hình OLED. Đặc thù của loại tấm nền này cho phép các điểm ảnh ngắt hoàn toàn khi hiển thị màu đen, đồng nghĩa rằng năng lượng tiêu tốn sẽ ít hơn. Điều này đặc biệt có lợi bởi Facebook Messenger luôn là một trong những ứng dụng được người dùng sử dụng nhiều nhất hằng ngày.

Để kích hoạt Dark Mode, các bước cụ thể cần làm như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần chắc chắn đã cập nhật Facebook Messenger trên thiết bị iOS hoặc Android của mình lên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Kích hoạt Facebook Messenger, và để ứng dụng nạp đầy đủ các hội thoại. Sau đó, bạn hãy chọn mở cửa sổ chat với một người trong danh sách bạn bè để tiến hành thủ thuật này.

Bước 3: Bên trong cửa sổ nội dung hội thoại, bạn hãy gửi biểu tượng cảm xúc (emoji) hình trăng khuyết (xem hình dưới).


Nếu không có trục trặc gì, Facebook Messenger sẽ “thả trăng” khắp màn hình, đồng thời hiển thị thông báo chúc mừng người dùng đã tìm thấy chế độ hiển thị mới.


Bước 4: Để kích hoạt Dark Mode, người dùng cần nhấn tiếp vào “Try it in Settings”, sau đó bật chuyển chế độ Dark Mode bằng thanh trượt ngay dưới hình ảnh đại diện Facebook Messenger.


Lưu ý:
- Nếu bạn không thấy Dark Mode hiện lên, bạn hãy tắt hoàn toàn Messenger (bao gồm cả thao tác loại nó khỏi chế độ chạy nền) rồi khởi động lại. Tiếp đó, bạn gửi lại biểu tượng trăng lưỡi liềm theo các bước nếu trên, chế độ Dark Mode sẽ xuất hiện.

- Sau khi kích hoạt lần đầu thành công, người dùng có thể bật hoặc tắt Dark Mode tùy ý thông qua tùy chọn trong Settings.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách kích hoạt chế độ màu tối trên Facebook Messenger

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.