Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô Lada giá rẻ của Nga sẽ về Việt Nam trong năm nay

Hoàng Linh| 11/03/2019 20:46

(HNMO) - Theo thông tin từ hệ thống kinh doanh ô tô tại Hà Nội, mẫu xe sedan hạng C của Nga là Lada Vesta sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam ngay trong quý II năm nay.

Xe Lada Vesta được công ty Nga AvtoVAZ sản xuất từ năm 2015.


Theo hình ảnh tiết lộ ban đầu, Lada Vesta sở hữu ngoại hình khá ưa nhìn. Đèn xe được trang bị công nghệ LED nối liền với lưới tản nhiệt. Kích thước dài, rộng và cao của phiên bản sedan lần lượt là 4.410 x 1.764 x 1.497 mm. Bên trong, nội thất của xe khá giống với các dòng Hyundai, đặc biệt là vô-lăng. Chất liệu được sử dụng cũng thuộc dạng bình dân với nhựa, nỉ và một số chi tiết bọc da. Thông tin từ trang web Nga cho thấy, xe này sẽ có một số tùy chọn tiện nghi, như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và sưởi ghế.

Mẫu xe giá rẻ của xứ sở bạch dương sẽ có 3 tuỳ chọn động cơ: 1.6L cho công suất 106 mã lực; 1.8L cho công suất 122 mã lực và tăng áp 1.8L cho công suất 145 mã lực. Những động cơ này song hành với hộp số tự động hoặc số sàn, đều là 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất của xe là 6,5L/100km đường cao tốc, 10L/100km đường thành phố và 8L/100km đường hỗn hợp (theo trang web của Lada).

Ngoài chiếc sedan hạng C này, điều thú vị còn nằm ở chỗ, cái tên Vesta còn được Lada đặt cho nhiều dòng xe khác, bao gồm: Lada Vesta (Sedan 4 chỗ ngồi); Lada Vesta SW (MPV 5 chỗ ngồi); Lada Vesta Cross (sedan 4 chỗ ngồi nhưng gầm cao như SUV); Lada Vesta Cross SW (MPV 5 chỗ ngồi, gầm cao); Lada Vesta Sport (sedan thể thao, 4 chỗ ngồi, sử dụng động cơ tăng áp)… Tuy nhiên, hiện chưa rõ những mẫu xe này có gia nhập thị trường ô tô trong nước hay không.

Nội thất xe khá giống với các sản phẩm của Hyundai.


Các kênh tin cũng cho biết, Lada Vesta sẽ có giá chỉ khoảng hơn 350 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất (số sàn 5 cấp, động cơ 1.6L). Đây là mức thấp hơn khá nhiều so với các xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, việc bỏ tiền ra để mua một chiếc xe thương hiệu Nga vẫn sẽ được coi là quyết định khá mạo hiểm, dù Lada là cái tên không xa lạ với người dân Việt Nam. Chính vì thế, tiềm năng phát triển của dòng xe này vẫn là dấu hỏi lớn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô Lada giá rẻ của Nga sẽ về Việt Nam trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.