Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý bảo mật với tivi thông minh

Khải Phương| 12/03/2019 07:10

(HNM) - Các nhà sản xuất tivi thông minh đều có thể theo dõi và giám sát hành vi xem truyền hình của khách hàng, trong đó có cả nội dung chương trình, các nút đã bấm trên điều khiển hay các trang web hay truy cập trên trình duyệt của tivi.


Việc này có thể đem lại một số lợi ích, chẳng hạn như lưu nội dung ưa thích, cung cấp nội dung theo nhu cầu. Tuy nhiên, thông tin cá nhân người dùng hoàn toàn có thể bị sử dụng vào mục đích quảng cáo.

Vì vậy, người dùng nên chặn tính năng theo dõi của tivi thông minh qua chức năng cài đặt của từng loại tivi. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần lưu ý: Tắt cookie trong cài đặt trình duyệt web của tivi. Ngoài ra, việc sử dụng tính năng duyệt web ẩn danh cũng sẽ giúp ngăn chặn các trang web thu thập thông tin của người xem. Người dùng hãy sử dụng tài khoản có mật khẩu thật mạnh và nên cài đặt cho bộ định tuyến chuẩn bảo mật WPA2 mới nhất và bật tường lửa; luôn cập nhật phần mềm hệ thống thường xuyên để có các bản vá, chống lỗi và lỗ hổng bảo mật.

Người dùng nên cẩn thận khi tải các ứng dụng. Chỉ tải ứng dụng trực tiếp từ Google Play Store hoặc App Store của Apple. Cần kiểm tra tên người viết ứng dụng, số lượt tải và đánh giá của những người từng sử dụng để xác định độ tin cậy của ứng dụng.

Do tính năng lướt web trên tivi cũng là một mối nguy bảo mật nên người dùng cần truy cập trang web có chọn lọc và chỉ sử dụng những trang đáng tin cậy để xem chương trình online.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý bảo mật với tivi thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.