Theo dõi Báo Hànộimới trên

HP triệu hồi thêm lượng lớn pin máy tính xách tay do nguy cơ cháy

Hoàng Linh| 15/03/2019 16:43

(HNMO) - HP vừa cho biết đã mở rộng việc triệu hồi pin của máy tính xách tay và máy trạm di động vì lo ngại nguy cơ cháy và bỏng.


Thực tế, ngay từ tháng 1-2019, HP đã từng công bố đợt triệu hồi đầu tiên gồm 50.000 pin trên các máy tính của mình nhưng khi đó thông tin không lan tỏa rộng rãi vì Chính phủ Mỹ rơi vào tình trạng đóng cửa một phần, khiến hệ thống truyền thông của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cũng tê liệt theo.

Kể từ thời điểm nói trên, HP vẫn tiếp tục nhận thêm 8 phản ánh mới về việc pin nóng quá mức, nóng chảy hoặc cháy đen. Một trường hợp trong số này đã khiến người dùng bị thương nhẹ, trong khi hai trường hợp cho biết tổng thiệt hại lên tới 1.100 USD.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, hãng máy tính Mỹ đã quyết định mở rộng triệu hồi lên tới 78.500 pin. Trong số này có nhiều máy đã từng được xác định không “nhúng chàm” trong các đợt triệu hồi trước đó và bao gồm một số mẫu có nhập về Việt Nam qua các kênh khác nhau như ProBook, Eny và x360…

Theo mô tả của HP, những khối pin nói trên được lắp sẵn bên trong máy tính xách tay và máy trạm di động, bán ra thị trường (chủ yếu Mỹ) từ tháng 12-2015 tới tháng 12-2018. HP cũng khuyến khích những người dùng đang sở hữu các loại máy tương thích với pin lỗi nên kiểm tra để đảm bảo an toàn. Trong số này có các dòng ProBook 430 G5, 450 G5 và 470 G5; HP Envy 15…

HP cũng đã phát hành công cụ cho phép người dùng kiểm tra trạng thái của pin và tiến hành các thủ tục triệu hồi nếu cần thiết. Địa chỉ tải về tại: https://batteryprogram687.ext.hp.com/.

Công cụ này cũng cho phép thiết lập pin vào chế độ an toàn (Battery Safety) khi phát hiện linh kiện này nằm trong diện phải triệu hồi.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HP triệu hồi thêm lượng lớn pin máy tính xách tay do nguy cơ cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.