Theo dõi Báo Hànộimới trên

SUV điện cỡ nhỏ Model Y mới của Tesla được hé lộ

Hoàng Linh| 16/03/2019 17:09

(HNMO) – Như kỳ vọng, Tesla cuối cùng đã công bố thành viên mới nhất trong gia đình xe điện của mình: Chiếc SUV cỡ nhỏ Model Y, với lịch có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Model Y được phát triển dựa trên cùng nền tảng với Model 3.


Tương tự Model 3, việc tung ra Model Y cũng là một phần trong kế hoạch dài hạn của Tesla nhằm đưa những chiếc xe điện tới gần hơn người tiêu dùng phổ thông trên toàn cầu, nhờ mức giá rẻ. Trước đây, chiếc sedan Model S tuy rất được hâm mộ nhưng mức giá “trên trời” của nó khiến nhiều người phải ngần ngại sở hữu. Trong danh mục sản phẩm của hãng xe điện Mỹ, Model Y sẽ song hành với Model 3, Roadster, Model S và là “đàn em” của Model X.

Về kỹ thuật, phiên bản hiệu năng cao (Performance) của Model Y có thể di chuyển khoảng 480 km mỗi lần sạc đầy và tăng tốc 0-96km/giờ trong chỉ 3,5 giây (phiên bản hiệu năng cao), tức là tương đồng với Mission E Cross Turismo sắp tới của Porsche. Trong khi đó, phiên bản “thường” sẽ tăng tốc 0-96km/giờ trong vòng 5,9 giây, nằm giữa Audi e-tron (5,5 giây) và Hyundai Kona EV (6,4 giây).

Nội thất Model Y có nhiều tương đồng với Model 3, với màn hình cảm ứng cỡ siêu lớn đặc trưng của những chiếc Tesla.


Cũng theo nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, Model Y có khả năng vận hành rất linh hoạt khi vào cua và là sự kết hợp của “gầm cao” và trải nghiệm của xe thể thao. Điều này khiến chiếc xe phù hợp với những người dùng đam mê trào lưu xe điện những không muốn đánh mất sự hứng khởi cầm lái và trải nghiệm tốc độ.

Đáng chú ý, những người dùng có nhu cầu có thể tùy chọn 7 chỗ ngồi với Model Y, điều rất hiếm thấy trên các mẫu SUV cùng kích thước. Hệ truyền động điện nhỏ gọn hơn so với hệ truyền động sử dụng động cơ đốt trong chính là “bí quyết” cho phép dành thêm thể tích cho khoang lái.

Ngoài phiên bản cơ sở, Model Y cũng có biến thể mô tơ điện kép dẫn động bốn bánh toàn thời gian (giá khởi điểm 51.000 USD). Phiên bản này cùng với phiên bản hiệu năng cao (giá 60.000 USD) sẽ song song có mặt trong năm tới, trong khi phiên bản cơ sở giá rẻ (chỉ khoảng 39.000 USD), với khoảng hành trình mỗi lần sạc ngắn hơn (chỉ 370 km), sẽ có mặt trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SUV điện cỡ nhỏ Model Y mới của Tesla được hé lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.