Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dropbox áp đặt giới hạn số thiết bị đối với tài khoản miễn phí

Hoàng Linh| 18/03/2019 10:03

(HNMO) - Dropbox vừa cho biết sẽ áp đặt giới hạn số lượng thiết bị sử dụng đối với tài khoản miễn phí xuống chỉ còn 3, thay vì thoải mái như trước đây.


Là công ty tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ đồng bộ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến, Dropbox được nhiều người tin dùng trong những năm qua, đặc biệt là nhóm người dùng văn phòng. Thậm chí, Apple từng tìm cách thâu tóm Dropbox với giá hàng triệu USD để tích hợp vào hệ sinh thái sản phẩm của mình, nhưng không thành công.

Gần đây, Dropbox đã liên tục tìm cách khuyến khích người dùng từ bỏ tài khoản miễn phí và chi trả thêm cho các tính năng nâng cấp. Trong lần này, việc giới hạn số thiết bị xuống chỉ còn 3 (thay vì thoải mái như trước) là một ví dụ điển hình.

Theo tài liệu mới được công bố trên trang web của Dropbox, giờ đây, những người dùng ở cấp tài khoản Basic (miễn phí) sẽ chỉ có thể cài đặt chia sẻ dữ liệu trên tối đa 3 thiết bị cùng lúc. Tuy nhiên, những thiết bị đã kết nối sẵn trước đây sẽ vẫn sử dụng được bình thường (cho tới khi bị ngắt kết nối).

Dĩ nhiên, Dropbox vẫn cho phép người dùng chuyển đổi thiết bị tùy ý muốn một khi chạm tới giới hạn. Để làm điều này, người dùng cần ngắt kết nối (unlink) của một trong ba thiết bị đang sử dụng, rồi kết nối thiết bị mới thay thế.


Cơ chế đồng bộ dữ liệu thoải mái trên mọi thiết bị giờ đây sẽ là “đặc quyền” của cấp người dùng Plus hoặc Professional, với giá 9,99 USD cho 1TB dung lượng lưu trữ mỗi tháng, hoặc 19,99 USD cho 2 TB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dropbox áp đặt giới hạn số thiết bị đối với tài khoản miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.