Theo dõi Báo Hànộimới trên

Start-up Việt KardiaChain xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối

T.Minh| 21/03/2019 17:56

(HNMO) - KardiaChain - một start-up Việt vừa công bố, công ty này đã xây dựng thành công hệ thống blockchain (chuỗi khối) đa kết nối, là nền móng quan trọng đưa công nghệ này vào trong cuộc sống hằng ngày.

Ứng dụng phi tập trung trong dịch vụ taxi.


Nền tảng của KardiaChain cho phép sự chia sẻ và trao đổi thông tin hiệu quả giữa các bộ, ban ngành của chính phủ, giữa các doanh nghiệp trên toàn cầu và cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa ở bất cứ đâu trên thế giới. Người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dễ dàng xác minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm chỉ với một chiếc smartphone.

Với lý tưởng xây dựng một xã hội bình đẳng, nơi cơ hội phát triển được mở ra cho mỗi người, Eric Hưng Nguyễn, Thạc sĩ tài chính và là nhà nghiên cứu blockchain tiên phong, cùng với các kỹ sư phần mềm người Việt dày dặn kinh nghiệm từ Google, Microsoft, Amazon ở thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, đã nghiên cứu thành công hệ thống blockchain đa kết nối.

KardiaChain là nền tảng quan trọng để triển khai xây dựng thành phố thông minh một cách hiệu quả; cung cấp nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ taxi, khách sạn và thương mại điện tử...) xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian...

Eric Hưng Nguyễn được biết tới là một nhà nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ blockchain, đồng thời là một chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở London (Anh). Anh tiếp cận với blockchain từ những ngày đầu và nhận thấy khả năng ứng dụng lớn vào nền kinh tế thương mại toàn cầu. Năm 2018, Eric Hưng Nguyễn cùng với Phạm Minh Trí và Nguyễn Huy sáng lập ra KardiaChain để hiện thực hoá giấc mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Start-up Việt KardiaChain xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.