Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng tải lên App Store phải hỗ trợ màn hình iPhone XS Max và iPad Pro 2018

Hoàng Linh| 22/03/2019 17:51

(HNMO) - Kể từ ngày 27-3, toàn bộ các nhà phát triển ứng dụng cho iPhone, iPad và Apple Watch sẽ bắt buộc phải sử dụng các gói phát triển phần mềm (SDK) mới nhất cho iOS và watchOS...


Cụ thể, với các ứng dụng iOS, nhà phát triển sẽ phải sử dụng SDK iOS 12.1 hoặc mới hơn, đồng thời hỗ trợ màn hình 6,5-inch của iPhone XS Max và iPad Pro 12,9-inch (thế hệ thứ ba). Khi đưa ứng dụng lên App Store, hình chụp màn hình với độ phân giải phù hợp các dòng máy này cũng phải được đính kèm. Nếu không tuân thủ quy định mới, các ứng dụng (dù là cập nhật hay đăng ký mới) đều sẽ bị từ chối.

Đối với watchOS, phiên bản SDK phải sử dụng là 5.1, cho phép hỗ trợ đầy đủ màn hình của Apple Watch Series 4. Thế hệ mới nhất của chiếc đồng hồ thông minh này có màn hình lớn hơn toàn bộ các phiên bản trước đó, mở rộng tràn viền nhằm hiển thị được nhiều nội dung hơn.

“Mệnh lệnh” mới từ Apple lần này được đánh giá sẽ là cú huých giúp các nhà phát triển ứng dụng còn chần chừ phải nâng cấp sản phẩm của mình. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng nhiều nhà phát triển cũng sẽ từ bỏ cập nhật các ứng dụng cũ nếu họ cảm thấy không đáng dành thời gian và công sức để nâng cấp.

Theo lộ trình, Apple sẽ tung ra iOS 12.2 và watchOS 5.2 trong vài ngày tới (xung quanh thời điểm của sự kiện riêng 25-3). Các hệ điều hành này không chỉ đem tới khả năng tương thích với AirPods thế hệ thứ hai, mà còn đi kèm các dịch vụ mới của Apple như News Magazines hay truyền hình trực tuyến.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng tải lên App Store phải hỗ trợ màn hình iPhone XS Max và iPad Pro 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.