Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng 3G, 4G

Thanh Hà| 23/03/2019 19:02

Tối 22-3 tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số đã công bố kết quả “Chương trình bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và internet cố định năm 2019”.

Theo đó, VinaPhone được bình chọn danh hiệu “Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019”.

Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone (trái) nhận danh hiệu "Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019".


Cuộc khảo sát do IDG Việt Nam và Hội truyền thông số thực hiện từ ngày 1-1 đến 20-3-2019 tại các địa phương trong cả nước, trong đó có 9 tỉnh, thành phố lớn là: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người dùng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng cũng như tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ.

Khách hàng tham gia khảo sát là những người đã, đang sử dụng dịch vụ băng rộng di động và internet cố định, gồm nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ đánh giá về chất lượng dịch vụ của nhà mạng mà họ là khách hàng. Tổng số phiếu khảo sát thành công là 5.130 phiếu.

Với kết quả bình chọn này, Tổng Công ty VNPT VinaPhone đạt danh hiệu “Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019”. Việc bình chọn được căn cứ trên 8 tiêu chí: Cường độ tín hiệu sóng, vùng phủ sóng, bảo đảm kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ bảy, Chủ nhật, ngày lễ), sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước, tốc độ tải dữ liệu, tốc độ đăng dữ liệu, xem/tải phim và thường xuyên sử dụng mạng xã hội… Ở 8 tiêu chí này, VinaPhone được tổng số 90,4 điểm.

Danh hiệu do khách hàng bình chọn VNPT VinaPhone là "Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019".


Việc đạt danh hiệu trên một lần nữa khẳng định chất lượng 3G, 4G vượt trội của VinaPhone. Trước đó, vào tháng 2-2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G, 4G trong sự kiện Hội nghị Di động thế giới (Mobile World Congress) tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng 3G, 4G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.