Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên một hãng ô tô ở Việt Nam khẳng định bị tấn công mạng

Nguyễn Thúc| 29/03/2019 16:36

(HNMO) - Chiều 29-3, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, đã phát hiện những dấu hiệu ban đầu cho thấy các hệ thống máy tính của mình có khả năng đã bị tấn công.

Đây là lần đầu tiên một hãng ô tô tại Việt Nam công bố bị tấn công mạng.


Theo thông báo chính thức cùng ngày từ hãng xe Nhật Bản, dữ liệu khách hàng được lưu trữ cũng có thể đã bị truy xuất trái phép. TMV cho biết, đã thông báo với cơ quan chức năng và việc điều tra đang được tiến hành. 

Hiện nay, toàn bộ hệ thống máy tính nội bộ của đơn vị này vẫn làm việc bình thường. TMV đang cùng với Toyota toàn cầu và Toyota khu vực nâng cấp hệ thống để đảm bảo an toàn và giảm rủi ro trong tương lai. TMV cho biết, thông tin của khách hàng Việt Nam có thể bị tiết lộ gồm tên, ngày sinh và công việc.

Tuy nhiên, TMV khẳng định chưa có dấu hiệu cho thấy dữ liệu bị khai thác; đồng thời cam kết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết ngay khi vụ việc được làm rõ.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên HNMO, hiện nay ngoài Toyota Việt Nam, hệ thống máy tính của Toyota Thái Lan và một số cơ sở của Toyota tại Nhật Bản cũng được xem xét về khả năng đã bị đột nhập.

Cuộc tấn công vào các máy chủ dữ liệu của TMV lần này diễn ra chỉ 1 tháng sau khi vụ việc tương tự đã xảy ra với Toyota tại Australia. Vụ tấn công mạng được ghi nhận là lần đầu tiên nhằm vào hãng này đã dẫn tới toàn bộ hộp thư điện tử của nhân viên Toyota Australia bị khóa truy cập trong nhiều ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên một hãng ô tô ở Việt Nam khẳng định bị tấn công mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.