Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 sẽ chấm dứt việc ép người dùng cập nhật định kỳ

Nguyễn Thúc| 08/04/2019 13:36

(HNMO) – Trong những năm qua, một trong những phiền toái lớn nhất của người dùng Windows 10 chính là chu kỳ phải cập nhật hệ điều hành 6 tháng, dù họ muốn hay không.


Việc ép buộc hệ điều hành cập nhật theo định kỳ và tức thời như vậy không chỉ gây gián đoạn công việc mà còn dẫn đến hàng loạt thay đổi trong thói quen sử dụng, cũng như làm nảy sinh lỗi tương thích từ phần cứng cho tới các ứng dụng phần mềm (đặc biệt là phần mềm chuyên dụng trong công việc). 


Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã ra thông báo, cho biết sẽ chấm dứt quy trình này. Nói cách khác, Windows giờ đây sẽ không tự cập nhật mà cho phép người dùng (kể cả không chuyên) chọn hoãn cập nhật (tối đa 35 ngày), hoặc gỡ bỏ bản cập nhật nếu muốn. Dĩ nhiên, việc trì hoãn sẽ không mãi mãi mà chỉ có thể kéo dài tối đa 18 tháng (tương đương chu kỳ của mỗi bản cập nhật lớn cho Windows 10). Tới gần thời điểm hết chu kỳ, hệ điều hành sẽ tự động “lên đời” phiên bản mới nhất có thể.

Để tránh làm gián đoạn công việc, tiện ích Windows Update cũng sẽ được bổ sung cơ chế nhận biết giờ làm việc thông minh, cho phép nhận diện khoảng thời gian làm việc hằng ngày của người dùng. Đây là thay đổi lớn so với chế độ mặc định từ 8 giờ sáng tới 17giờ được áp dụng kể từ sau phiên bản Windows 10 Anniversary Update.

Cũng theo thông báo, việc trì hoãn chỉ có thể thực hiện trên các hệ thống máy tính có Windows hợp pháp (không bị chặn mã khóa bản quyền). Ngoài ra, người dùng có thể chủ động chọn “Kiểm tra cập nhật” để tải về các bản cập nhật nhỏ theo tháng, cũng như các cập nhật an ninh như từ trước tới nay.

Microsoft sẽ bắt đầu đưa ra các tùy chọn mới nói trên cho Windows 10 phiên bản 1803 và 1809, dự kiến phát hành cuối tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 sẽ chấm dứt việc ép người dùng cập nhật định kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.