Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft xin lỗi người dùng về các vụ tấn công tài khoản e-mail Outlook

Hoàng Linh| 14/04/2019 19:26

(HNMO) - Microsoft vừa xác nguy cơ xảy ra các vụ tấn công mạng, trong đó các tin tặc có thể tiếp cận trái phép các tài khoản thư điện tử (e-mail) thuộc dịch vụ Outlook.com của mình.


Hãng phần mềm Mỹ cũng đã bắt đầu cảnh báo một số người dùng webmail (dịch vụ truy cập hòm thư điện tử thông qua trình duyệt web), qua đó cho biết đã nhận thấy hiện tượng các hacker chưa xác định danh tính tiếp cận trái phép các tài khoản e-mail trên nền web thông qua việc chiếm được quyền truy cập vào tài khoản của một hỗ trợ viên trên cổng dịch vụ khách hàng Outlook.com, từ đó tiếp cận các thông tin trong tài khoản thư điện tử của người dùng trong khoảng thời gian từ ngày 1-1 đến ngày 28-3 vừa qua.

Tuy nhiên, điều may mắn là việc tiếp cận trái phép này chỉ cho phép các bên không có thẩm quyền xem hoặc có được các thông tin trong tài khoản Outlook.com của người dùng, như địa chỉ e-mail, tên thư mục và các chủ đề email. Nhờ vậy, nội dung và các tài liệu đính kèm đều không bị tiết lộ. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về số lượng người dùng dịch vụ mail Outlook.com bị ảnh hưởng.

Microsoft đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng trước sự việc trên, đồng thời khuyến cáo những người dùng bị ảnh hưởng cài đặt lại mật khẩu truy cập. Công ty này cũng trấn an người dùng khi khẳng định đã vô hiệu hóa các thông tin đăng nhập được sử dụng trong vụ tấn công. Microsoft cũng cung cấp thông tin liên lạc cho các nhân viên bảo vệ dữ liệu của hãng nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tấn công bảo vệ tốt hơn tài khoản e-mail của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft xin lỗi người dùng về các vụ tấn công tài khoản e-mail Outlook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.