Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau 4 năm, iPhone 6 đã ''chết'' tại Việt Nam

Theo Zing| 20/04/2019 17:28

iPhone 6 đã biến mất hoàn toàn trên đa số hệ thống phân phối sản phẩm chính hãng từ lớn đến nhỏ tại Việt Nam.


iPhone 6 được Apple giới thiệu lần đầu vào tháng 9-2014. Đến tháng 9-2016 sau khi ra mắt thế hệ iPhone 7 và 7 Plus, hãng đã ngừng bán ra sản phẩm này tại phần lớn các quốc gia.

Tuy nhiên sau đó, công ty đã bán lại thiết bị này tại một số nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam và Ấn Độ. Khoảng tháng 4-2017, iPhone 6 được "hồi sinh" tại Việt Nam với phiên bản màu vàng, dung lượng 32 GB bộ nhớ trong cùng mức giá 9,99 triệu đồng.

Sau khi được "hồi sinh" tại Việt Nam, iPhone 6 từng trở thành mặt hàng được nhiều người dùng săn đón.


Qua thời gian, mức giá của iPhone 6 được điều chỉnh giảm dần và chạm đáy ở khoảng 7 triệu đồng vào thời điểm cuối năm 2018. Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, càng lúc iPhone 6 càng kém sức hút, lượng hàng bán ra rất chậm.

"Đây là một sản phẩm có tuổi đời khá lâu, hiện tại nó không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy đã hết hàng trên toàn hệ thống từ vài tháng trước và nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện trong tương lai", đại diện một hệ thống bán lẻ cho biết.

Người đại diện này cho biết, iPhone 7 Plus và iPhone X đang là những mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống. "Ở phân khúc tầm trung, người dùng có xu hướng chọn mua những thiết bị màn hình lớn, hiệu năng tốt và hỗ trợ camera kép. iPhone 6 đã không còn phù hợp với phần đông nhu cầu của người dùng ở thời điểm này", ông giải thích.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể tìm mua những chiếc iPhone 6 phiên bản 16 GB bộ nhớ trong với mức giá hơn 3 triệu đồng trên thị trường không chính ngạch. Các phiên bản màu sắc và bộ nhớ khác nhau sẽ có giá bán cao hơn vài trăm nghìn đồng.

Trên thị trường xách tay, iPhone 6 cũng không còn là mặt hàng được nhiều người dùng chú ý do hiệu năng kém.


Cần lưu ý, đây đều là những thiết bị hàng cũ, đã qua sử dụng và có tuổi đời khá lâu. Do đó, khi mua mặt hàng này, người dùng cần kiểm tra kỹ chất lượng linh kiện để có thể chọn được một sản phẩm phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng.

"iPhone 6 không còn nhận được nhiều sự quan tâm như trước do hiệu năng tương đối yếu, chỉ phù hợp với những người dùng cơ bản, sử dụng máy nghe gọi, lướt web và chơi một số game nhẹ", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội, chia sẻ.

Không chỉ ở Việt Nam, iPhone 6 cũng đã được ngừng bán ra tại thị trường Ấn Độ từ tháng 3-2019. Theo tờ Economic Times, Apple ngừng bán iPhone 6 nhằm giữ vững hình ảnh của một thương hiệu cao cấp trong mắt người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 4 năm, iPhone 6 đã ''chết'' tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.