Theo dõi Báo Hànộimới trên

LG chuyển toàn bộ việc sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/04/2019 09:01

(HNMO) - LG Electronics (LG) sẽ đóng cửa nhà máy Pyeongtaek (phía nam thủ đô Seoul) vào cuối năm nay để chuyển dây chuyền sản xuất sang Hải Phòng của Việt Nam.

LG hiện sản xuất điện thoại thông minh ở Hàn Quốc (phân khúc cao cấp), Việt Nam, Brazil và Trung Quốc.


Lý do được đưa ra là bởi suốt từ quý II-2017, nhà sản xuất điện thoại thông minh xếp hạng 3 thế giới đã liên tục thua lỗ trong mảng kinh doanh này. Theo công bố, doanh thu hằng năm từ lĩnh vực này của LG là khoảng 1,7 ngàn tỷ won (tương đương 1,5 tỷ USD), nhưng mức lỗ sau hoạt động lại lên tới 322,2 tỷ won do doanh số điện thoại thông minh kém, trong khi chi phí tiếp thị lại tăng lên.

Thậm chí, trong suốt một thập kỷ điện thoại thông minh tiến lên vị thế thống trị với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Apple và Samsung, thị phần của LG chỉ tăng thêm chưa tới 3%. LG phải “vật lộn” trên thị trường điện thoại di động từ nhiều năm nay khi bị mắc kẹt giữa dòng điện thoại cao cấp của Samsung và Apple với các dòng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

Trong bối cảnh như vậy, việc chuyển nhà máy tại Hàn Quốc sang Việt Nam được cho là sẽ giúp cải thiện tình hình, thông qua việc giảm chi phí hoạt động và sản xuất. Hiện nay, Hải Phòng cũng là nơi tập đoàn LG vận hành nhiều nhà máy khác nhau.

LG cho rằng Việt Nam hiện có nguồn lao động dồi dào; đồng thời bày tỏ hy vọng có thể tăng năng suất của nhà máy sản xuất điện thoại ở Việt Nam từ 8,3 triệu máy mỗi năm lên 11 triệu máy mỗi năm vào nửa cuối năm 2019. 

Bước đi của LG diễn ra trong bối cảnh Samsung cũng vừa công bố sẽ dừng toàn bộ hoạt động sản xuất điện thoại di động tại Trung Quốc. “Cha đẻ” của dòng máy Galaxy tuần trước cũng mới công bố việc xây dựng mới Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của tập đoàn Samsung ở Việt Nam tại khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Hà Nội. Trung tâm này có diện tích dự kiến là 11.600 m2, có sức chứa khoảng 3.000 người, khi đi vào hoạt động sẽ phấn đấu trở thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển tầm cỡ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG chuyển toàn bộ việc sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.