Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPad 2 sẽ không còn được Apple hỗ trợ chính hãng kể từ ngày 30-4

Hoàng Linh| 26/04/2019 09:13

(HNMO) - Dù là một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple, iPad 2 đã trở nên già nua và sẽ bị Apple liệt vào danh sách ngừng hỗ trợ từ ngày 30-4 tới đây.


Động thái trên được áp dụng với mọi biến thể của iPad 2. Việc bị liệt vào danh sách ngừng hỗ trợ đồng nghĩa với việc sản phẩm đã có chu kỳ sản xuất lên tới trên 5 năm và đã tới lúc cần loại bỏ dần.

Ra mắt vào tháng 3-2011, iPad 2 chính thức ngừng bán ra thị trường vào tháng 3-2014. Khi đó, máy sở hữu bộ xử lý Apple A5 và sở hữu màn hình 9,7 inch có độ phân giải khá thấp nếu so với hiện nay (chỉ đạt 132 điểm ảnh/inch).

Điều thực sự ấn tượng là dù đã 8 năm tuổi, iPad 2 vẫn có đầy đủ các tính năng đang tồn tại trên một chiếc iPad hiện đại, như: chân sạc Lightning, cổng kết nối đế gắn độc quyền của Apple. Bên cạnh đó, dù có cấu hình không mới, máy vẫn có thể đáp ứng tốt các tác vụ đọc văn bản, duyệt web… khiến nó vẫn được sử dụng phổ biến tới tận hôm nay.

Đối với người dùng, động thái mới nhất của Apple đồng nghĩa với việc từ nay họ sẽ không thể đưa các máy iPad 2 vào trung tâm bảo hành hay dịch vụ ủy quyền của “Táo” (Apple Authorized Service Provider) để yêu cầu sửa chữa, dù chấp nhận trả phí. Ngoại lệ duy nhất là bang California (Mỹ) và Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các quy định pháp luật buộc nhà sản xuất phải cung cấp dịch vụ cho iPad 2 tới tận tháng 3-2021.

Tuy nhiên, những người dùng iPad 2 không cần quá lo lắng. Vào lúc này, việc sửa chữa dòng máy này vẫn có thể được thực hiện nhờ các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp, với lượng linh kiện thay thế còn khá dồi dào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad 2 sẽ không còn được Apple hỗ trợ chính hãng kể từ ngày 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.