Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple triệu hồi thay thế chân cắm nguồn 3 chấu do lo ngại người dùng bị điện giật

Hoàng Linh| 28/04/2019 08:21

(HNMO) - Apple vừa thông báo về việc sẽ thay mới chân cắm trên các cục sạc nguồn điện xoay chiều (AC) của máy tính Mac, iPod, iPhone, iPad mà hãng từng bán ra tại Anh, Hong Kong và Singapore.

Việc triệu hồi thay thế các chân cắm đã bán ra suốt từ…16 năm trước là điều hiếm thấy với các nhà sản xuất.


Động thái lần này diễn ra sau khi có ít nhất 6 phản ánh từ phía người dùng về việc bị điện giật khi sử dụng các đầu cắm tường được thiết kế dành cho các thị trường nói trên. Theo mô tả, trong một số trường hợp hiếm, đầu cắm ba chấu này có thể bị nứt vỡ, và gây giật điện nếu người dùng vô tình chạm phải.

Đầu cắm này đi theo các máy tính Mac và một số thiết bị iOS được Apple bán ra trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2010. Nó cũng được bán kèm với bộ công cụ du lịch Apple World Travel Adapter Kit.

Như vậy, nếu từng mua sản phẩm Apple tại một trong các quốc gia trên. Tại Việt Nam, do số người dùng mua các sản phẩm “Táo” từ Singapore và Hong Kong suốt 16 năm qua là rất lớn, đồng nghĩa rằng sẽ có không ít đầu cắm thuộc diện phải triệu hồi.

Phân biệt chân cắm cũ có thể lỗi và chân cắm mới an toàn.


Trong thông báo đưa ra, Apple cũng khẳng định lần triệu hồi này không liên quan tới các cục sạc USB, và cho biết người dùng có thể tham khảo thông tin triệu hồi tại: https://www.apple.com/support/three-prong-ac-wall-plug-adapter.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple triệu hồi thay thế chân cắm nguồn 3 chấu do lo ngại người dùng bị điện giật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.