Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ “mượn” khung gầm từ Nissan

Hoàng Khuê| 30/04/2019 13:06

(HNMO) - Sau khi được làm mới chút ít vào cuối năm ngoái, chiếc bán tải Triton (L200) của Mitsubishi hiện có mặt ở trên 150 quốc gia, ngoại trừ Mỹ.

Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ sử dụng nền tảng từ Nissan.


Còn được biết đến với tên gọi Ram 1200 tại Trung Đông hay Fullback khi được bán ra bởi Fiat Chrysler, Triton đang cố gắng tìm chỗ đứng trên thị trường nhờ giá rẻ và độ tin cậy đủ tốt. Tuy nhiên, chiến thuật này dường như chỉ phù hợp với thị trường châu Á hoặc châu Âu, nơi người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm “ngon, bổ, rẻ”.

Trong khi đó, “giấc mơ Mỹ” của Mitsubishi sẽ không thể thiếu một chiếc bán tải, vốn là loại xe rất được ưa chuộng tại thị trường này. Trước những đối thủ mạnh như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado, hãng ô tô đến từ Shiba (Tokyo, Nhật Bản) sẽ khó có có cơ hội nếu chỉ sử dụng những công nghệ đang nắm trong tay. Mặt khác, trong tình thế tương tự như Subaru, Mitsubishi lúc này cũng không đủ nguồn tài chính để mạnh tay đầu tư nghiên cứu và phát triển một chiếc Triton hoàn toàn mới.

Chính vì thế, việc “mượn” lực từ những đồng minh mới là điều tất yếu. Kể từ tháng 9-2016, Nissan (trong liên minh Renault-Nissan) đã thâu tóm cổ phần chi phối của Mitsubishi, đồng nghĩa với việc đưa thương hiệu đồng hương về dưới trướng của mình.

Trong bối cảnh ấy, khi bước sang thế hệ mới, Triton sẽ được sử dụng cùng nền tảng khung gầm với Frontier/Navara - mẫu xe đã được Nissan xác nhận sẽ có thế hệ mới vào khoảng năm 2020. Đây cũng sẽ là nền tảng được sử dụng cho Renault Alaskan và Mercedes-Benz X-Class.

Theo các nguồn tin, xe mới khi có mặt tại Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 công suất 300 mã lực hoàn toàn mới, song hành với hộp số tự động 7 cấp. Trong khi đó, phiên bản dành cho châu Âu hoặc châu Á sẽ được trang bị các lựa chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ “mượn” khung gầm từ Nissan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.