Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều xe nhỏ mới của Nissan sẽ "cập bến" Đông Nam Á trong năm nay

Hoàng Linh| 01/05/2019 09:28

(HNMO) - Nissan sẽ ra mắt chiếc sedan cỡ nhỏ (B) Sunny thế hệ mới (N18), thế hệ Sylphy thứ 4 và phiên bản Đông Nam Á của crossover cỡ nhỏ Kicks trong năm nay.

Nissan sẽ ra mắt chiếc sedan cỡ nhỏ (B) Sunny thế hệ mới (N18), thế hệ Sylphy thứ 4 và phiên bản Đông Nam Á của crossover cỡ nhỏ Kicks trong năm nay. 

Nissan Sunny thế hệ 2020 (N18).


Mặc dù khung thời gian cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng có thể phiên bản Kicks dành cho ASEAN sẽ có mặt rất sớm, trước khi Sunny “xuất trận”. Tuy những thông số của Kicks dành cho thị trường khu vực chưa được tiết lộ, nhưng đây là mẫu xe cạnh tranh với Honda HR-V và Ford EcoSport, sử dụng động cơ dung tích nhỏ (1,5L hoặc 1,6L) và hộp số tự động vô cấp (CVT). Theo một số nguồn tin, Kicks có thể sẽ được lắp ráp tại Thái Lan thay vì nhập khẩu thẳng từ Ấn Độ hay Mexico như thông tin trước đó.

Về phần mình, Nissan Sunny, còn có tên gọi Almera tại một số thị trường châu Á và Versa tại Bắc Mỹ, chia sẻ nền tảng CMF-B của liên minh Renault-Nissan (còn được gọi là nền tảng V) với Micra thế hệ thứ 5. Hiện nay, Nissan cũng đang lắp ráp Sunny tại nhà máy Đà Nẵng thông qua đối tác Tanchong. Tuy nhiên, tập đoàn Malaysia sẽ mất quyền phân phối xe và phụ tùng vào Việt Nam kể từ tháng 9-2019. Do đó, dù Sunny chắc chắn sẽ hiện diện ở thị trường trong nước, nhưng sẽ đi qua kênh nào vẫn là điều chưa rõ ràng.

Về mặt kỹ thuật, theo thông tin và hình ảnh tiết lộ tới nay, Sunny 2020 sẽ là bước tiến rất lớn so với thế hệ hiện nay, vốn đã có mặt trên thị trường kể từ năm 2012. Thế hệ mới có ngoại hình sắc sảo hơn và nội thất mang phóng cách hiện đại, thay vì phong cách tròn trịa cổ điển lâu nay. Đây cũng là những nét thiết kế chủ đạo được sử dụng trên Kicks và một số dòng xe mới của Nissan hiện nay, bao gồm cả chiếc sedan cỡ D Teana.


Nissan Kicks 2020.


Đáng tiếc, Nissan hiện không có kế hoạch đưa Teana mới (L33) về thị trường ASEAN. Bản thân mẫu xe này cũng hầu như đã “tuyệt chủng” ở mọi quốc gia trong khu vực, nhường lại sân chơi phân khúc sedan cỡ D cho Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord. Những sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại khu vực hiện là X-Trail, Navara và Almera.

Ngoài các mẫu xe nói trên, Nissan hiện cũng có kế hoạch giới thiệu Leaf thế hệ thứ hai tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Nissan cũng sẽ đẩy nhanh lịch trình ra mắt xe mới tại ASEAN nhằm tăng nhịp độ phát triển. Đây là thay đổi lớn so với thời gian qua, khi những gương mặt mới xuất hiện hết sức chậm chạp, thậm chí 1-2 năm mới có một xe mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe nhỏ mới của Nissan sẽ "cập bến" Đông Nam Á trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.