Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt

Hoàng Linh| 02/05/2019 14:02

(HNMO) - Google đã chính thức xác nhận việc bổ sung tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant, cho phép người dùng có thể sử dụng các khẩu lệnh tiếng Việt để yêu cầu hành vi hay tra cứu thông tin.

Google đã chính thức xác nhận việc bổ sung tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant.


Sau nhiều tuần vận hành thử nghiệm, việc được chính thức hóa lần này cũng đánh dấu lần đầu tiên một công cụ trợ lý ảo lớn hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Hiện tại, các đối thủ chính của Google Assistant như Siri của Apple, Alexa của Amazon hay Cortana của Microsoft đều chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Để bật Google Assistant tiếng Việt trong môi trường Android, người dùng truy cập vào Settings (Cài đặt) và chọn lại ngôn ngữ chính là Tiếng Việt (xem ảnh dưới).


Những trải nghiệm ban đầu cho thấy, trợ lý ảo Google Assistant có giọng đọc khá chuẩn, kèm theo đó là cơ chế nhận dạng giọng nói rất tốt để thiết bị nhận câu lệnh từ người dùng. Dù mới ở giai đoạn hỗ trợ đầu tiên, mọi thao tác truy xuất thông tin cơ bản đều được Google Assistant đáp ứng một cách nhanh nhạy.

Tuy nhiên, bên cạnh các nhu cầu cơ bản nói trên, việc Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt còn mở ra cơ hội rất lớn trong lĩnh vực nhà thông minh (Smart Home). Giờ đây, trợ lý ảo này đã có thể giúp người dùng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà thông qua việc phát khẩu lệnh tiếng Việt tới thiết bị nhận (như điện thoại thông minh, máy tính bảng, loa thông minh, ô tô… có hỗ trợ Google Assistant)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.