Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều xe cỡ nhỏ và MPV sẽ “chào sân” thị trường Việt Nam

Hoàng Linh| 03/05/2019 14:55

(HNMO) - Mùa hè năm nay, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận nhiều gương mặt mới ở nhiều phân khúc khác nhau, hứa hẹn một giai đoạn kinh doanh sôi động trước thềm Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2019.

Suzuki Ertiga 2019

Dù chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam nhưng những chiếc Suzuki Ertiga thuộc thế hệ thứ 2 mới nhất của mẫu MPV 7 dự kiến sẽ tới tay người tiêu dùng trong mùa hè này. Theo một số thông tin ban đầu, Suzuki Ertiga 2019 mới sẽ có 2 phiên bản, gồm bản số sàn 5 cấp (5MT) Ertiga GL (dự kiến có giá 499 triệu đồng) và bản số tự động 4 cấp (4AT) Ertiga GLX (dự kiến có giá 549 triệu đồng).

Như vậy, Suzuki Ertiga 2019 có thể tạo thế mạnh nhờ việc sở hữu giá “mềm” nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Hiện nay, Toyota Avanza đang có giá 537 - 593 triệu đồng, Mitsubishi Xpander (550 - 620 triệu đồng). Suzuki sẽ nhập khẩu Ertiga 2019 trực tiếp từ Indonesia.

Thế hệ 2019 có thể sẽ giúp Ertiga thoát khỏi tình hình kinh doanh ảm đạm lâu nay.


Ertiga mới có kích thước dài x rộng x cao 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), tức là dài và rộng hơn xe cũ, dù trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.740 mm. Thể tích khoang hành lý đạt mức 550 lít khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ ba, tăng 50 lít so với bản cũ.

Ertiga thế hệ mới đã được Suzuki trang bị động cơ mới có tên mã là K15B, động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5L hút khí tự nhiên này cho công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Đây là mức mạnh hơn một chút so với động cơ 1,4L cũ (98 mã lực). Xe sử dụng kết hợp với 2 tùy chọn hộp số tự động 4 cấp đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD).

Peugoet Traveller

Với mức giá dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng, mẫu MPV hoàn toàn mới Peugeot Traveller sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5, và được THACO lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu. Xe chia sẻ khung gầm EMP2 cùng chiếc crossover 308.

Tại châu Âu, Traveller có ba biến thể: Active, Allure và Business VIP. Phiên bản về Việt Nam sẽ là Business 7 chỗ và Royal 4+2 chỗ. Nhiều trang bị cao cấp hứa hẹn sẽ có mặt trên mẫu MPV có giá khởi điểm dự kiến từ 1,65 tỷ đồng này.

THACO sẽ lắp ráp Peugeot Traveller tại nhà máy Chu Lai.


Khi có mặt rên thị trường, Traveller sẽ đối đầu với “gà nhà” KIA Sedona (cũng do THACO phân phối), thậm chí là Mercedes-Benz V-Class hay Honda Odyssey vốn có giá cao hơn… Khoảng tháng 10 năm nay, Ford cũng sẽ mang về Việt Nam chiếc Tourneo, là mẫu xe có sức cạnh tranh lớn với Traveller.

Về vận hành, Peugeot Traveller phiên bản Việt được trang bị khối động cơ dầu 4 xy-lanh 2,0L BlueHDI sản sinh công suất 188 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 295Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp (8AT), tốc độ tối đa theo công bố là 185km/giờ.

Một số nguồn tin cho biết Ford Tourneo có thể về Việt Nam vào tháng 10.


Honda Brio

Theo nguồn tin đáng tin cậy, những chiếc Honda Brio đầu tiên sẽ từ Indonesia về Việt Nam vào cuối tuần này, tuy chưa có lịch ra mắt chính thức. Một số đại lý của Honda Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc cho xe, với hứa hẹn giao vào mùa hè này.

Tương tự như Toyota Wigo hay Avanza, Honda Brio tại Việt Nam có thể sẽ không khác nhiều so với phiên bản tại Indonesia, tức là có nội thất với màn hình cảm ứng 6,1 inch, điều hòa tự động, ghế da…

Trước đây, Honda Brio RS (thế hệ cũ) đã từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017.


Cung cấp sức mạnh cho Honda Brio sẽ là khối động cơ 4 xy-lanh 1,2L 90 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,9 lít/100 km. Là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nên trang bị an toàn trên Honda Brio ở mức tương đối cơ bản với hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí phía trước.

Việc đưa Brio 2019 về nước cho thấy Honda dường như đang quyết tâm tạo chỗ đứng trong phân khúc xe cỡ nhỏ (A) giá rẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự thành công của Brio là khó nói bởi “mặt trận” đang rất nóng với nhiều "chiến binh" như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe cỡ nhỏ và MPV sẽ “chào sân” thị trường Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.