Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ducati mở đường vào thị trường xe điện qua liên doanh Trung Quốc

Hoàng Linh| 05/05/2019 14:04

(HNMO) - Nhắc tới cái tên Ducati, người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc mô tô thể thao “khủng”. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nhà sản xuất này mới đây cũng đã có bước tiến đầu tiên vào thị trường xe điện hai bánh.


Tuy nhiên, khác với Harley Davidson hay một số tên tuổi mô tô hạng nặng khác thường tự phát triển sản phẩm khi quyết tâm tiến vào sân chơi điện hóa, Ducati lại chọn cách hợp tác với nhà sản xuất xe ga (scooter) Trung Quốc V Moto (có trụ sở tại Nam Kinh). V Moto hiện đang được biết đến tại thị trường đông dân nhất thế giới với các dòng xe đạp điện Super Soco và xe máy điện CUx.

Chiếc xe điện đầu tay của Ducati sẽ là phiên bản hạng sang của CUx với tên gọi “CUx Special Edition Ducati”. Dù hiện tại những thay đổi chưa được hé lộ cụ thể, nhưng về mặt kỹ thuật, CUx “nguyên thủy” sở hữu mô tơ điện Bosch 2,8kW (tương đương 3,75 mã lực), có khả năng đạt tốc độ tối đa 45 km/giờ. Pin tích hợp là loại 60v 1,8kWh (32Ah), có thời gian sạc đầy khoảng 7-8 tiếng. Hành trình mỗi lần sạc đầy đạt được mức 75km. Xe cũng có máy quay hành trình tích hợp sẵn ở phía trước và nhiều chế độ di chuyển khác nhau.

Tại Trung Quốc, chiếc xe này sẽ được bán ra trong hệ thống đại lý của V Moto, nhưng quyền sở hữu và xây dựng thương hiệu cũng như trách nhiệm trong các vấn đề khác liên quan tới kinh doanh sẽ chỉ do Ducati đảm nhận. Theo giới phân tích, việc hợp tác với Ducati lần này cũng giúp V Moto có thể mở đường kinh doanh tại châu Âu.


Hồi tháng 1-2019, Giám đốc điều hành Ducati Claudio Domenicali từng tuyên bố sẽ sớm sản xuất một mẫu xe hai bánh chạy điện, nhưng sau đó hãng xe Italia không hề có động tĩnh gì. Trong lần này, việc Ducati chọn bước đi đầu tiên vào thị trường điện hóa là tung ra một mẫu xe ga đô thị khiến nhiều người rất ngạc nhiên. Thực tế, không ít người hâm mộ mong muốn nhìn thấy một sản phẩm mang nhiều nét đặc trưng thương hiệu hơn, giống với việc Harley Davidson tung ra Livewire hay Piaggio với sản phẩm Vespa Elettrica. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ducati mở đường vào thị trường xe điện qua liên doanh Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.