Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cần 5G, iPhone 2019 đã có vũ khí bí mật khác

Theo Nguyễn Hiếu/Zing| 07/05/2019 11:16

Hiệu suất kết nối di động của iPhone 2019 sẽ được cải thiện đáng kể cho dù chưa kịp trang bị công nghệ 5G.


Apple đã phải vật lộn với việc tìm nhà cung cấp modem 5G cho iPhone. Sau khi Intel không thể sản xuất modem 5G ở quy mô thương mại, “Táo khuyết” phải làm hòa với đối thủ Qualcomm để có được linh kiện quan trọng này vào năm 2020. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc iPhone 2019 sẽ không có kết nối 5G.

Bên cạnh ngoại hình, iPhone 2019 cũng được cải thiện chất lượng kết nối di động. Ảnh: Hasan Kaymak.


Tuy nhiên, trên thực tế công nghệ mạng mới cũng chưa được triển khai đại trà trong năm nay. Chỉ vài nhà mạng ở một số quốc gia bắt đầu đưa 5G vào hoạt động chính thức. Có thể 2020 mới là thời điểm thích hợp nhất cho điện thoại 5G.

Trong khi chờ đợi, Apple chuẩn bị một "vũ khí bí mật" khác cho iPhone 2019, theo đánh giá của SlashGear, sự thay đổi này mang đến lợi ích lớn cho người dùng, thậm chí, nó cần hơn cả 5G trong bối cảnh hiện nay.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ kế tiếp anten modified-PI (MPI) thay cho cấu trúc liquid crystal polymer (LCP) trên dòng iPhone XS, XS Max và XR.

Kuo cho rằng LCP đã gây ra vấn đề về hiệu suất kết nối trên các model iPhone ra mắt năm 2018 do những hạn chế hiện tại về công nghệ và vấn đề trong quá trình sản xuất.

MPI sẽ giúp iPhone 2019 đạt hiệu suất kết nối cao hơn, ổn định hơn. Việc sản xuất anten theo cấu trúc MPI cũng dễ dàng và rẻ hơn so với LCP. Điều này hứa hẹn giúp iPhone 2019 cho kết nối 4G tốc độ cao và ổn định hơn so với iPhone XS, XS Max.

Tuy nhiên, về lâu dài, Ming-Chi Kuo cho rằng, Apple sẽ quay lại với cấu trúc anten LCP khi công nghệ đã đáp ứng nhu cầu và quá trình sản xuất được tối ưu.

Anten có thể không phải là tính năng thu hút sự quan tâm của người dùng điện thoại hiện nay, nhưng nó đóng góp đáng kể vào trải nghiệm chung. Nếu smartphone được trang bị kết nối tốc độ cao nhưng anten chập chờn thì cũng không mang đến lợi ích gì.

Xuất hiện video mô phỏng thiết kế tuyệt đẹp của iPhone 11. 


Nhà thiết kế đồ họa Hasan Kaymak mới đây đã đăng tải một đoạn video mô phỏng hình dáng iPhone 11 qua những thông tin rò rỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cần 5G, iPhone 2019 đã có vũ khí bí mật khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.