Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo về lỗ hổng an toàn thông tin trong bộ vi xử lý của Intel

Châu Anh| 20/05/2019 07:09

(HNM) - Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi thông báo tới các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước cảnh báo về lỗ hổng, điểm yếu an toàn thông tin nghiêm trọng trong bộ vi xử lý của Intel.

Thông báo này được gửi đi sau khi các chuyên gia về an toàn thông tin thuộc Đại học Công nghệ Graz (Áo) và Đại học Công giáo Leuven (Bỉ) công bố một nhóm bao gồm 4 điểm yếu an toàn thông tin trong bộ vi xử lý Intel.

Các điểm yếu an toàn thông tin này có ảnh hưởng tới nhiều thiết bị đang sử dụng bộ vi xử lý của Intel gồm: Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy chủ, điện thoại di động sử dụng các hệ điều hành Linux, Windows, MacOS, Android... có thể bị sử dụng để tin tặc tấn công.

Để tránh việc đối tượng lợi dụng điểm yếu an toàn thông tin thực hiện những cuộc tấn công mạng nguy hiểm, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các quản trị viên tại các cơ quan, đơn vị và người dùng cần kiểm tra, rà soát, xác định các máy tính bị ảnh hưởng bởi các điểm yếu trên; cập nhật bản vá hoặc nâng cấp các hệ điều hành để tạm thời vá các điểm yếu.

Trong trường hợp cần thiết, có thể liên hệ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn thông tin, số điện thoại: 024.3209.1616, thư điện tử ais@mic.gov.vn, hoặc fanpage của NCSC theo đường dẫn https://www.facebook.com/ govSOC/ để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo về lỗ hổng an toàn thông tin trong bộ vi xử lý của Intel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.