Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 chuyên gia thảo luận về blockchain và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Tuyết Minh| 28/05/2019 12:32

(HNMO) - Ngày 28-5, tại Hà Nội, Hội nghị quốc tế Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 2.000 chuyên gia công nghệ đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Hội nghị do Công ty công nghệ điện tử và truyền thông H2P, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đoàn Nhật Bản tại Hội nghị quốc tế Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019.


Ông Đặng Quốc Thắng, Tổng Giám đốc Công ty công nghệ điện tử và truyền thông H2P cho biết, blockchain, trí tuệ nhân tạo và fintech đang là xu hướng phát triển của ngành công nghệ và kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, các lĩnh vực trên cũng bước đầu được nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế.

Blockchain là công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp, tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà tiền mặt được giám sát chặt chẽ.

Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính. Các quá trình này bao gồm việc thu thập thông tin, lập luận và tự sửa lỗi…

Fintech (công nghệ tài chính) là công nghệ mới và đổi mới nhằm cạnh tranh với các phương pháp tài chính truyền thống trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính. Việc sử dụng điện thoại thông minh cho dịch vụ ngân hàng di động, dịch vụ đầu tư và tiền mã hóa là những ví dụ về công nghệ nhằm làm cho các dịch vụ tài chính dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Hội nghị quốc tế Blockchain, Trí tuệ nhân tạo và Fintech 2019 tập trung thảo luận các nội dung gồm: Xu thế ứng dụng trí tuệ nhân tạo và fintech trong doanh nghiệp toàn cầu; phát triển hệ sinh thái trong ngành fintech; xu hướng trong ngành token economy (nền kinh tế mã thông báo) toàn cầu và cách thức vận hành; những rào cản chính và giải pháp cho doanh nghiệp khi sử dụng fintech giai đoạn 2020-2030 và nhiều vấn đề khác xung quanh blockchain, trí tuệ nhân tạo và fintech.

Tại Việt Nam, công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo và fintech đã được các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu và đầu tư, trong đó có Tập đoàn Viettel, FPT hoặc Vingroup (với việc thành lập Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI - VinAI Research). Tính đến nay đã có hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp bằng các nghiên cứu ứng dụng blockchain được đăng ký tại Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 chuyên gia thảo luận về blockchain và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.