Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại diện Việt Nam lần đầu được bầu là Chủ tịch Hội nghị Thông tin vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương

Châu Anh| 06/07/2019 17:31

(HNMO) - Tại Hội nghị Thông tin vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (AWG-25) tổ chức tại Indonesia chiều 5-7, Tiến sĩ Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tần số vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã được bầu là Chủ tịch Hội nghị Thông tin vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2019-2022. Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam nắm vị trí này.

Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Lê Văn Tuấn (đứng giữa) cùng đoàn Việt Nam tham gia hội nghị.

Việc được bầu làm Chủ tịch Hội nghị AWG thể hiện uy tín của Việt Nam trong khu vực, là sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế về chuyên môn của các chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực thông tin vô tuyến. Trước đó, Việt Nam đã đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch AWG giai đoạn 2014-2019. 

Hội nghị AWG là hội nghị chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến quản lý tần số, ứng dụng và công nghệ thông tin vô tuyến, đặc biệt là về thông tin di động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị được tổ chức mỗi năm hai lần, thu hút sự tham gia của các chuyên gia đến từ cơ quan quản lý các nước thành viên và các doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Hội nghị AWG-25 cũng đã bầu Tiến sĩ Dae-Jung Kim (Hàn Quốc) và Tiến sĩ Khoirul Anwar (Indonesia) giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội nghị AWG nhiệm kỳ 2019-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Việt Nam lần đầu được bầu là Chủ tịch Hội nghị Thông tin vô tuyến châu Á - Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.