Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liệu Ford Puma có thay thế EcoSport khi hiện diện tại Đông Nam Á?

Hoàng Linh| 20/07/2019 17:37

(HNMO) - Việc chia sẻ cùng một kích thước khiến nhiều ý kiến cho rằng, chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport sẽ bị Puma thay thế khi sản phẩm mới của Ford xuất hiện tại Đông Nam Á.

Puma ban đầu được sản xuất tại Romania để đáp ứng nhu cầu châu Âu, nơi xe sẽ được bán ra từ cuối năm nay.

Ford hiện vẫn chưa bình luận gì về nhận định trên, dù cho thế hệ hiện hành của EcoSport đã có mặt trên thị trường được 6 năm và dần suy giảm sức cạnh tranh trước các mẫu xe mới từ Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Tuy nhiên, việc “soán ngôi” EcoSport sẽ khó xảy ra trong bối cảnh Puma có định hướng phát triển rất khác với EcoSport, vốn chú trọng vào vận hành vượt địa hình hạng nhẹ. Điều này dễ thấy qua việc xe sử dụng động cơ công suất lớn nhưng dựa trên hệ thống hybrid lai nhẹ 48-volt để cải thiện hiệu suất vận hành (đạt khoảng 153 mã lực) và tiêu thụ nhiên liệu cho động cơ EcoBoost 1.0L (3 xy lanh). 

Ngoài ra, Puma cũng có những đặc điểm đậm chất xe đô thị như vành bánh cỡ lớn với lốp mỏng; chỉ có hệ dẫn động cầu trước thay vì dẫn động bốn bánh toàn thời gian (như EcoSport); không có lốp dự phòng treo sau mang phong cách địa hình; hành trình giảm xóc ngắn… Xe cũng được trang bị trội hơn “đàn anh” về các tùy chọn công nghệ mang tính hưởng thụ như màn hình 12,3 inch, cơ chế kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông, ghế mát xa…  

Như thế, không khó để nhận ra rằng, Puma sẽ giống đối thủ trực tiếp của những mẫu gầm cao thiên về cảm giác lái như Chevrolet Trax, Hyundai Kona nhiều hơn là đe dọa các dòng “mini SUV” như EcoSport, Honda HR-V... Với quan điểm này, Puma sẽ song hành với EcoSport trong vai trò chiếc SUV nhỏ nhất danh mục sản phẩm của Ford. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu Ford Puma có thay thế EcoSport khi hiện diện tại Đông Nam Á?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.