Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao Samsung Galaxy Note 10 không có cổng cắm tai nghe 3,5mm?

Hoàng Linh| 10/08/2019 13:06

(HNMO) - Sau hàng loạt đồn đoán, Samsung Galaxy Note 10 và 10+ thực tế đã hoàn toàn từ bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm “huyền thoại”, nối bước những chiếc iPhone mà một thời hãng điện tử Hàn Quốc từng chế giễu.

Cổng cắm tai nghe 3,5mm quen thuộc đã biến mất trên Galaxy Note 10/10+.

Thế hệ mới của chiếc phablet đầu bảng Samsung hiện đã sử dụng chung cổng USB-C cho tai nghe mới (bán kèm sẵn). Ngoài lựa chọn kết nối trực tiếp này, người dùng chỉ có thể sử dụng tai nghe không dây (Bluetooth) khi cần.

Thay đổi này khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trong khi nhiều đối thủ cho rằng tính năng chịu nước, sạc không dây và cổng cắm tai nghe không thể chung sống, Samsung đã dành nhiều năm thuyết phục người dùng và các đối tác rằng họ vẫn có thể nhét tất cả vào một sản phẩm.

Nhờ điều này, Galaxy Note lâu nay luôn được mệnh danh là chiếc điện thoại có mọi thứ, dành cho những người dùng luôn muốn có những tính năng công nghệ phong phú nhất có thể, thay vì phải lựa chọn. Tuy vậy, giờ đây mọi thứ đã thay đổi. 

Người dùng sẽ phải cần tới bộ chuyển USB-C ra 3,5mm (không bán kèm Note 10) để tận dụng tai nghe truyền thống.

Theo Samsung, việc loại bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm sẽ giúp Galaxy Note 10 có thời lượng pin tốt hơn. Là mẫu máy có bút cảm ứng và màn hình cỡ lớn, Galaxy Note lâu nay vẫn đối mặt với tình trạng thiếu không gian trong máy để chứa pin. Chính vì vậy, việc loại bỏ cổng cắm đồ sộ này sẽ góp phần giải quyết vấn đề khi cho phép mở rộng thêm dung lượng pin 100 mAh (tương đương 2-3%). Ngoài ra, cơ chế phản hồi xúc giác (haptic feedback) của máy cũng sẽ hoạt động tốt hơn do không có khoảng trống bên cạnh bộ phận sinh chấn rung. 

Dù những giải thích này có chỗ chưa hợp lý, đặc biệt là về việc giúp phần phản hồi xúc giác vận hành hiệu quả hơn, bởi Galaxy Note vẫn có khoang trống chứa bút khá rộng, thì không thể phủ nhận, số lượng và chất lượng của các loại tai nghe không dây giờ đây đã cải thiện đáng kể so với thời điểm Apple quyết định từ bỏ cổng cắm trực tiếp vào năm 2016. Điều này khiến người dùng cũng dễ dàng lựa chọn hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Samsung Galaxy Note 10 không có cổng cắm tai nghe 3,5mm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.