Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sony sắp bán điều hòa nhiệt độ đeo trên người

Hoàng Linh| 12/08/2019 11:46

(HNMO) - Reno Pocket, chiếc điều hòa nhiệt độ mini có thể đeo trên người trong những ngày nắng nóng đang là dự án phát triển gọi vốn thu hút nhiều sự chú ý của Sony.

Reno Pocket được thiết kế để sử dụng cùng một chiếc áo cộc tay có thiết kế đặc biệt. Ngoài việc làm mát, phụ kiện này cũng có thể sưởi ấm vào mùa đông.

Dù rất lý tưởng, nhưng những người dùng háo hức mong chờ món mới này trong mùa hè nảy lửa năm nay sẽ chưa có cơ hội sở hữu, bởi Reno Pocket chỉ có thể ra mắt thị trường sớm nhất là vào tháng 3-2020, nếu mọi hoạt động phát triển và gọi vốn diễn ra thuận lợi. Giá dự kiến tại Nhật Bản sẽ vào khoảng 12.760 yên (tương đương khoảng 2,8 triệu đồng). 

Về mặt kĩ thuật, Reno Pocket sử dụng hiệu ứng Peltier, với nguyên tắc sử dụng dòng điện cường độ thấp để điều khiển quá trình hấp thụ hoặc tỏa nhiệt. Người dùng có thể điều chỉnh các thông số vận hành thông qua ứng dụng di động kèm theo. 

Hãng điện tử Nhật Bản cho biết, sản phẩm tương lai này có thể làm mát sâu xuống khoảng 13 độ hoặc sưởi ấm 8 độ so với nhiệt độ môi trường. Thời gian vận hành mỗi lần sạc (qua cổng USB Type-C) vào khoảng 24 tiếng đồng hồ.

Trước đây, Embr Wave đã từng trình diễn một sản phẩm tương tự tại triển lãm CES 2018 (Mỹ), trong khi một số nhà sản xuất cũng có các loại quần áo tự sưởi nhằm phục vụ các môn thể thao mùa đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony sắp bán điều hòa nhiệt độ đeo trên người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.