Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội robot Việt Nam xếp hạng 3 tại cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương

Theo ANH NHÀN/Lao động| 25/08/2019 20:47

Đội robot đại diện Việt Nam thi đấu đã giành hạng ba chung cuộc tại Chung kết Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2019.

Ngày 25-8 tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ) diễn ra vòng chung kết cuộc thi ABU Robocon với sự tham gia 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đội robocon của Trường Đại học Lạc Hồng - đại diện Việt Nam tại cuộc thi. Ảnh: Vũ Quỳnh

Đội Robocon của Trường Đại học Lạc Hồng - đại diện Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, lần lượt vượt qua vòng 1/8 rồi đến tứ kết và bán kết. 

Trận bán kết, đội Lạc Hồng và đội tuyển Robocon của Mông Cổ đã thi đấu quyết liệt, được đánh giá ngang tài ngang sức. Hai đội cùng nhau phất cờ, ban đầu, Ban tổ chức quyết định Việt Nam thắng.

Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình, Ban tổ chức quyết định Việt Nam dừng bước và đồng hạng ba với đội Trung Quốc.

Đội robocon của Việt Nam thi đấu tại Mông Cổ. Ảnh: Vũ Quỳnh 

Kết quả, đội Robocon của Hong Kong (Trung Quốc) vô địch, đội Mông Cổ á quân.

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Great Urtuu" mang thông điệp "chia sẻ kiến thức". Chủ đề lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống, dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. 

Rất đông khán giả cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vũ Quỳnh

Luật chơi tại vòng chung kết như sau: Mỗi đội có 2 robot gồm một robot điều khiển bằng tay gọi là Robot đưa tin 1 và một robot điều khiển tự động gọi là Robot đưa tin 2.

Khi Robot đưa tin 1 ghi được ít nhất 50 điểm, Robot đưa tin 2 mới được phép trèo lên đỉnh núi ở khu vực Uukhai, sau đó giơ cao tấm thẻ Gerege và ghi thêm được 30 điểm. Đội đầu tiên giơ được tấm thẻ sẽ giành chiến thắng, gọi là "Uukhai".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội robot Việt Nam xếp hạng 3 tại cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.