Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai trình diễn ý tưởng độc đáo ô tô tích hợp sẵn xe máy điện nhỏ gọn

Hoàng Linh| 30/08/2019 10:48

(HNMO) - Hyundai vừa trình diễn một ý tưởng phương tiện cá nhân mới khá độc đáo, nhằm trám khoảng di chuyển cuối trong những hành trình hằng ngày của mỗi người.

Chiếc xe điện hai bánh này có thể được gấp lại rất gọn nhẹ…

Trong đô thị hiện đại, việc tìm chỗ đỗ ô tô luôn là một thách thức lớn. Ngày nay, không hiếm trường hợp người dùng phải đỗ xe cách điểm muốn tới hàng trăm mét, thậm chí vài cây số. Điều này cũng đúng với những ai thường phải gửi ô tô cách xa nhà.

Để lấp kín những hành trình tuy không dài nhưng đầy phiền toái này. Huyndai đã trình diễn ý tưởng thiết kế về một mẫu xe máy điện hai bánh nhỏ gọn, có thể gấp lại khi không dùng chỉ với ba bước, và sở hữu khác biệt lớn nằm ở khả năng gắn thẳng vào ô tô để sạc điện, luôn sẵn sàng khi cần sử dụng.

Hãng xe Hàn Quốc tuy không giấu giếm khả năng tích hợp chiếc xe mới này như một giải pháp giá trị gia tăng cho các dòng ô tô của mình, nhưng chưa đưa ra bất cứ lịch trình cụ thể nào.

…và được bố trí một vị trí đặt tiện lợi trên ô tô, nơi nó sẽ được sạc liên tục khi ô tô di chuyển.

Về phương diện kỹ thuật, chiếc xe máy điện độc đáo này được trang bị pin lithium dung lượng 1,5 Ah, chiếc xe máy điện này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 20km/giờ cùng khoảng hành trình 20km. Mặc dù đây là mức hết sức khiêm tốn so với mặt bằng chung xe điện hai bánh, nhưng bù lại người dùng có thể sạc chúng liên tục khi gắn trong ô tô.

Theo Hyundai, các kỹ sư của hãng đang có kế hoạch tăng khoảng hành trình cho chiếc xe thêm khoảng 7% nhờ việc trang bị hệ thống phanh thu hồi năng lượng.

Ô tô được trang bị kèm phương tiện hai bánh nhỏ gọn sẽ giúp hành trình trong đô thị của người dùng trở nên thuận tiện hơn nhiều.

Theo ý tưởng thiết kế, chiếc xe máy điện cũng sẽ có mô tơ đặt sau, tích hợp giảm xóc ở bánh trước để đảm bảo sự ổn định trong di chuyển. Khi hoàn thiện, xe sẽ có tổng trọng lượng vào khoảng 7,7 kg - đủ nhẹ để mang theo bên người trong trường hợp cần thiết. Một số tiện ích tích hợp gồm màn hình điện tử hiển thị dung lượng pin và tốc độ, đèn LED chiếu sáng nhỏ và đèn hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai trình diễn ý tưởng độc đáo ô tô tích hợp sẵn xe máy điện nhỏ gọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.