Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhiều hãng hàng không hạn chế mang Macbook Pro 15 inch lỗi pin lên máy bay

Hoàng Linh| 02/09/2019 15:37

(HNMO) - Cùng với việc Apple triệu hồi các dòng Macbook Pro 15 inch đời 2015 do lo ngại pin lỗi có thể gây cháy nổ, một số quốc gia, trong đó có Việt Nam đã cấm hoàn toàn việc mang dòng máy này lên máy bay.

Người dùng nên chủ động thay thế pin cho máy Macbook Pro 15 inch 2015 để tránh phiền toái khi di chuyển bằng đường hàng không.

Hiện nay, nhiều hãng hàng không quốc tế lớn cũng đã áp dụng lệnh cấm tương tự. Các mẫu máy bị cấm được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017.

Cụ thể, Virgin Australia là hãng hàng không quốc tế đầu tiên áp dụng lệnh giới hạn liên quan tới Macbook Pro 15 inch đời cũ, yêu cầu toàn bộ máy không được để trong hành lý ký gửi, mà phải cất trong hành lý xách tay. Quy định mới của Virgin Australia tương đồng với nội dung thông báo do Oman Air mới đưa ra vào ngày 1-9 vừa qua. Tuy nhiên, hãng hàng không của quốc gia Trung Đông còn yêu cầu người dùng phải tắt máy trong suốt chuyến bay.

Mạnh tay hơn, Quantas Airlines quyết định cấm để mọi chủng loại máy tính xách tay Apple trong hành lý ký gửi; đồng thời yêu cầu hành khách phải tắt tuyệt đối Macbook Pro 15 inch lỗi pin nếu có mang lên khoang.

Trong khi đó, nhóm hãng hàng không tuyên bố cấm hoàn toàn việc mang máy bị lỗi lên máy bay (kể cả trong hành lý ký gửi hay hành lý xách tay) gồm có: Air India, Thai Airways và Singapore Airlines. Tuy nhiên, hai hãng hàng không của Thái Lan và Singapore vẫn sẽ cho phép người dùng di chuyển với các máy Macbook Pro 15 inch thuộc diện triệu hồi nếu pin bên trong đã được thay thế an toàn. Mặc dù vậy, việc nhân viên mặt đất sẽ xác định điều này như thế nào lại chưa được công bố.

Những lệnh cấm mới là động thái cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, và hành khách cần lưu ý để tránh gặp phiền toái trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là chưa một đơn vị nào cho biết lệnh cấm sẽ kéo dài trong bao lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều hãng hàng không hạn chế mang Macbook Pro 15 inch lỗi pin lên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.