Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp công nghệ Medlink đạt giải nhất tại VietChallenge 2019

Khánh Vũ| 09/09/2019 15:03

(HNMO) - Ngày 9-9, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu lần thứ tư - VietChallenge 2019 diễn ra tại Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ) vào ngày 7-9 (theo giờ Hoa Kỳ), đội Medlink đến từ Việt Nam đã giành giải Nhất trị giá 25.000 USD với nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc.

 Đại diện Medlink nhận giải nhất cuộc thi VietChallenge.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phát động, tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Chương trình năm nay nhận được hơn 250 hồ sơ từ gần 1.000 bạn trẻ đam mê kinh doanh khởi nghiệp đang sinh sống tại hơn 23 quốc gia.

Được đánh giá cao bởi Ban giám khảo gồm nhiều nhà đầu tư, chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ, mô hình kinh doanh của Medlink cung cấp nền tảng bao gồm trang web cho công ty dược và ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc.

Mô hình này cho phép nhà thuốc nhận đơn hàng trực tuyến từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kì chi phí nào. Nhờ đó, các công ty dược quản lý đơn đặt hàng, theo dõi tình trạng đơn tốt hơn, giảm chi phí và nhân lực,chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Giải Nhì thuộc về đội VVN AI (Việt Nam) với các giải pháp trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh, chữ..., ứng dụng trong tự động hóa quy trình giao dịch tại các cửa hàng, ngân hàng. Các đội còn lại cùng đạt giải Ba bao gồm: Emmay, Tubudd, Smilee Vietnam, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile và Graam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sáng kiến VietChallenge nhằm kết nối các chuyên gia, Việt kiều ở nước ngoài với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tìm kiếm những tài năng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trên khắp thế giới và thúc đẩy kết nối đầu tư. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ mà Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" cùng đồng hành, hỗ trợ.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa Techfest ra ngoài Việt Nam, không chỉ tại Hoa Kỳ, mà còn tại Singapore và Hàn Quốc”, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp công nghệ Medlink đạt giải nhất tại VietChallenge 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.