Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm Chuyển giao công nghệ và tri thức Việt Nam – châu Âu

Khánh Vũ| 11/09/2019 16:25

(HNMO) – Ngày 11-9, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra tọa đàm Chuyển giao công nghệ và tri thức Việt Nam – châu Âu với sự tham dự của các nhà quản lý, các chuyên gia đến từ phái đoàn châu Âu, một số trường đại học châu Âu và Việt Nam.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động phát triển mạng lưới dự án về chuyển giao công nghệ và tri thức do Ủy ban châu Âu tài  trợ (VETEC).

 Tọa đàm Chuyển giao công nghệ và tri thức Việt Nam – châu Âu.

Các trường đại học nước ngoài tham gia sự kiện gồm Trường Đại học Tự do Brussel (Bỉ), Đại học Kỹ thuật Dresden (Đức), Đại học Aveiro (Bồ Đào Nha). 3 trường đại học Việt Nam đại diện cho 3 miền gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Đại học Huế.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ ý kiến về các vấn đề: Kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong chuyển giao công nghệ, những thay đổi về văn hóa và thách thức trong đổi mới sáng tạo tại trường học và doanh nghiệp; các mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Giáo sư Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường rất quan tâm đến mô hình TTO (chuyển giao công nghệ tại trường) và rất cần sự hỗ trợ để phát triển chiến lược chuyển giao công nghệ một cách hiệu quả và triệt để. Với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, sự chia sẻ kinh nghiệm của các trường đại học châu Âu nói riêng, nhà trường đã có thêm nhiều bài học quý giá để định hướng con đường chiến lược cho các hoạt động chuyển giao công nghệ.

Ông Tom Corrie, Phó Trưởng ban Hợp tác phát triển, phái đoàn châu Âu tại Việt Nam cho biết: Chuyển giao công nghệ và tri thức là xu thế tất yếu đối với các trường đại học. Phái đoàn luôn đồng hành cùng với các dự án của các trường đại học Việt Nam và ủng hộ chương trình phát triển mạng lưới dự án VETEC.

Mục tiêu của dự án VETEC nhằm thiết kế và xây dựng các mô hình đào tạo từ cán bộ đến nhà lãnh đạo nhằm hỗ trợ các đối tác tại Việt Nam nâng cao năng lực chuyển giao công nghệ và tri thức, mở rộng các cơ hội tiếp cận với đối tác doanh nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm Chuyển giao công nghệ và tri thức Việt Nam – châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.