Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford triệu hồi Explorer do chi tiết khung ghế ngồi có thể gây thương tích

Hoàng Linh| 14/09/2019 20:10

(HNMO) - Ford vừa tiến hành đợt triệu hồi xe khổng lồ nhắm tới dòng SUV cỡ trung Explorer.

Explorer bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Theo mô tả, trên các xe Explorer bị ảnh hưởng, một chi tiết ở phần cạnh khung của ghế có thiết kế quá sắc và không có lớp che chắn. Vì vậy, nếu người dùng đưa tay xuống phần giữa ghế trước (cả ghế lái và ghế phụ) và yên ngựa trung tâm, có thể bị thương tích. Đợt triệu hồi lần này được thực hiện sau khi Ford đã ghi nhận 31 trường hợp khách hàng tại Bắc Mỹ phản ánh bị thương tích ở tay do lỗi nói trên. 

Ford xác định có tổng cộng 338.332 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ cần được triệu hồi để sửa lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Chicago trong khoảng thời gian từ ngày 13-2-2016 đến ngày 25-10-2017. Trong số này, có 311.907 xe đã bán ra thị trường Mỹ, 23.380 xe ở Canada và 3.045 xe ở Mexico, số còn lại được xuất khẩu đi nhiều nước khác trên thế giới. 

Người dùng có thể bị đứt tay nếu thò sâu xuống phần giữa ghế ngồi và yên ngựa trung tâm.

Chi tiết khung ghế ngồi lắp ráp trên các xe Explorer gặp lỗi đều do công ty Adient (Mỹ) gia công và cung cấp. Tại Bắc Mỹ, việc khắc phục lỗi trên được thực hiện bằng cách dán thêm lớp vật liệu bảo vệ vào các cạnh khung ghế bị lộ ra ngoài.

Qua trao đổi với Ford Việt Nam, đại diện hãng xe Mỹ cho biết sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể về vấn đề này, và sẽ đưa ra các phương án khắc phục phù hợp trong trường hợp cần thiết. Hiện nay, toàn bộ Ford Explorer bán ra tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford triệu hồi Explorer do chi tiết khung ghế ngồi có thể gây thương tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.