Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lotus - mạng xã hội “Make in Vietnam” chính thức ra mắt

Thanh Hà| 16/09/2019 22:09

(HNMO) - Tối 16-9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus. Đây là mạng xã hội “Make in Vietnam”, do đội ngũ kỹ sư của Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) thiết kế, phát triển.

Đại diện VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao việc một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư làm mạng xã hội - một lĩnh vực khó, khi thị trường này đang bị những “gã khổng lồ” thống trị.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình "Make in Vietnam" (được sản xuất, sáng tạo tại Việt Nam, bởi người Việt Nam) của Chính phủ. Việt Nam cần nhiều hơn nữa sự kết hợp này để giải quyết nhiều bài toán của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng giúp Việt Nam phát triển.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt.

"Chặng đường mà Lotus phải đi sẽ còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước, và sẽ là quá sớm để nói về thành công của Lotus. Nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt... Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng xã hội nước ngoài" - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng kỳ vọng.

Với khoản vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, Lotus lựa chọn phát triển theo định hướng “lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm”. Dự án huy động được 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng để sẵn sàng cho việc phát triển lâu dài. Lotus chú trọng tính năng “kể chuyện bằng hình ảnh”, đọc tin liên tục, giúp người dùng đăng tải những hình đẹp, ấn tượng... Ngoài ra, Lotus hợp tác phát triển nguồn nội dung với các cơ quan báo chí chính thống... Đặc biệt, không chỉ chia sẻ nội dung sáng tạo của mình cho cộng đồng, bạn bè, người dùng Lotus còn có thể có thu nhập từ các nội dung do mình tạo ra.

Lotus phát hành bản dùng thử (Open Beta) trong 3-6 tháng, kể từ tối 16-9, trước khi phát hành bản chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lotus - mạng xã hội “Make in Vietnam” chính thức ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.